ปิดฉากหาเสียง "ทรัมป์" ประกาศกร้าวจะชนะสมัย 2

ต่างประเทศ
3 พ.ย. 63
19:04
471
Logo Thai PBS
ปิดฉากหาเสียง "ทรัมป์" ประกาศกร้าวจะชนะสมัย 2
โดนัลด์ ทรัมป์ ปิดฉากการหาเสียงเลือกตั้งในรัฐมิชิแกน ประกาศกร้าวว่าจะชนะเป็นสมัยที่ 2 ขณะที่ด้านนอกทำเนียบขาวเกิดไฟดับในวันเลือกตั้งโดยไม่ทราบสาเหตุ

วันนี้ (3 พ.ย.2563) โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ปิดฉากการหาเสียงเลือกตั้งท่ามกลางกลุ่มผู้สนับสนุนหลายพันคนในรัฐมิชิแกน และประกาศว่าจะได้ครองทำเนียบขาวต่ออีก 4 ปี

ก่อนหน้านี้ ทรัมป์กล่าวหาโดยไม่มีหลักฐานว่า แผนของรัฐเพนน์ซิลเวเนียที่อนุญาตให้มีการนับคะแนนบัตรเลือกตั้งทางไปรษณีย์ หลังวันเลือกตั้งผ่านไปแล้ว 3 วัน จะทำให้มีการโกงการเลือกตั้งครั้งใหญ่

ทรัมป์ ยังเรียกร้องให้ศาลสูงสุดทบทวนคำตัดสินที่เปิดทางให้เพนน์ซิลเวเนียนับคะแนนหลังวันเลือกตั้ง พร้อมระบุว่าได้เตรียมทีมทนายความเพื่อยื่นฟ้องร้องต่อศาล หลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้น

นอกทำเนียบขาวไฟดับไม่ทราบสาเหตุ

บริเวณด้านนอกทำเนียบขาวเกิดไฟฟ้าดับ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (3 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ไม่นานหลังโดนัลด์ ทรัมป์ เดินทางกลับถึงทำเนียบขาว เบื้องต้นยังไม่มีคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ และยังไม่พบความผิดปกติใดๆ บริเวณรอบอาคาร

เหตุการณ์ไฟฟ้าดับในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากคนงานเริ่มนำรั้วป้องกันการบุกรุกมาติดตั้งบริเวณพื้นที่รอบทำเนียบขาว เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือเหตุไม่สงบที่อาจเกิดขึ้นในช่วงการเลือกตั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ทรัมป์-ไบเดน" หาเสียงทิ้งทวนในรัฐสมรภูมิ

COVID-19 ตัวแปรกำหนดชะตาผู้นำสหรัฐฯ คนใหม่ ?

ลงคะแนนทาง "ไปรษณีย์" ชนวนปัญหาชิงผู้นำสหรัฐฯ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง