ตั้งกรรมการสอบเจ้าอาวาสวัดไม่รับกฐิน จ.ลพบุรี

ภูมิภาค
4 พ.ย. 63
06:17
468
Logo Thai PBS
ตั้งกรรมการสอบเจ้าอาวาสวัดไม่รับกฐิน จ.ลพบุรี
เจ้าคณะอำเภอเมืองลพบุรีสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีเจ้าอาวาสวัดดงสวองไม่รับกฐิน พร้อมให้พักการทำหน้าที่ไปจนกว่าการสอบสวนจะเสร็จ ขณะที่ประธานจัดกฐินและผู้ร่วมทำบุญเรียกร้องให้ลงโทษโดยการย้ายไปจำวัดอื่น

เหตุการณ์ขณะพระอธิการวราวุธชินวโร เจ้าอาวาสวัดดงสวอง ปฏิเสธรับเงินทำบุญกฐินที่คณะกรรมการจัดงาน และข้อความที่พระอธิการวราวุธชินวโร โพสต์ในโซเชียลมีเดียในทำนองไม่พอใจกับยอดเงินทำบุญกฐินถูกคณะกรรมการจัดงานกฐิน รวบรวมส่งให้เจ้าคณะอำเภอเมืองลพบุรี ตรวจสอบพฤติการณ์และเรียกร้องให้มีการลงโทษเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวโดยให้ย้ายไปวัดอื่น

นายสุรินทร์ บุญเสริม ประธานการทอดกฐิน ยืนยันว่า มีความตั้งใจร่วมกับครอบครัว กลุ่มเพื่อนและผู้มีจิตศรัทธา ร่วมทำบุญทอดกฐินรวบรวมเงินได้กว่า 800,000 บาท นำไปถวายให้กับเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว แต่กลับพบว่าเจ้าอาวาสโพสต์ข้อความที่ชวนให้ผู้อื่นเข้าใจผิดว่ากรรมการจัดงานยักยอกเงินวัด เพราะไม่พอใจที่ยอดเงินทำบุญไม่ถึง 1 ล้านบาท จึงนัดไปพบเพื่อสอบถาม แต่เจ้าอาวาสกลับคืนเงินทำบุญในส่วนที่เธอและครอบครัวถวายให้กว่า 300,000 บาทกลับมา


พระอธิการวราวุธชินวโร เจ้าอาวาสวัดดงสวอง จ.ลพบุรี กล่าวขอโทษ พร้อมยอมรับว่า เป็นความเข้าใจผิดที่เกิดจากการสื่อสารผิดพลาดไม่คิดว่าจะบานปลาย และขอรับผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น ล่าสุด พระครูสิริจริยาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอเมืองลพบุรี ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและมีคำสั่งให้ พระอธิการวราวุธชินวโร พักการทำหน้าที่เจ้าอาวาสวัดดงสวอง ไปจนกว่าการสอบสวนจะเสร็จสิ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง