ศาลอาญาสั่งจำคุก "โก้" มือฆ่าไฮโซเชอร์รี่ 37 ปี 4 เดือน

อาชญากรรม
4 พ.ย. 63
11:20
554
Logo Thai PBS
ศาลอาญาสั่งจำคุก "โก้" มือฆ่าไฮโซเชอร์รี่ 37 ปี 4 เดือน
ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาคดี "โก้ " อัศยา ชัยภา จำเลยฆาตกรรม น.ส.ธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ หรือไฮโซเชอร์รี่ เมื่อเดือน ก.ค.2561 ตัดสินยืนโทษตามศาลชั้นต้นจำคุก 37 ปี 4 เดือน พร้อมริบของกลาง

วันนี้ (4 พ.ย.2563) ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีฆาตกรรม น.ส.ธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ หรือไฮโซเชอร์รี่ อายุ 39 ปี นักธุรกิจสาวด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่มีนายอัศยา ชัยภา หรือโก้ เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยคดีนี้เหตุเกิดเมื่อเดือน ก.ค.2561 จำเลยใช้ไม้เบสบอลเหล็กขนาดยาว 70 เซนติเมตรเป็นอาวุธตีที่ศีรษะ , ใบหน้า ,ลำตัว และสะบักขวา ของ น.ส.ธิติมา ซึ่งเป็นแฟนสาวหลายครั้ง ทำให้ น.ส.ธิติมา ถึงแก่ความตายในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งย่าน ซอยประดิษฐ์มนูธรรม 19 แขวง-เขตลาดพร้าว และได้ลักทรัพย์รถเบนซ์, โทรศัพท์มือถือ, เครื่องประดับ และกระเป๋าแบรนด์เนม ของผู้ตายไป มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท รวมทั้งนำบัตรเอทีเอ็มของผู้เสียชีวิตไปถอนเงินเพื่อหลบหนีไปกัมพูชา

ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกจำเลยตลอดชีวิต เนื่องจากเห็นว่าจำเลยมีเจตนาฆ่า และไม่ใช่การบันดาลโทสะ โดยสาเหตุน่าจะมาจากความหึงหวง หรือจำเลยขอเงินผู้ตายไปชำระหนี้พนัน เพราะหลังเกิดเหตุจำเลยหลบหนีเข้าบ่อนประเทศกัมพูชา อย่างไรก็ตาม จำเลยให้การเป็นประโยชน์ จึงลดโทษเหลือจำคุก 37 ปี 4 เดือน

ล่าสุด ศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่า ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้นศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วย ว่าไม่ใช่การกระทำที่เกิดขึ้นจากการบันดาลโทสะ แต่จำเลยมีเจตนาฆ่า จึงให้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุกจำเลยฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และและใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ รวมเป็นเวลา 37 ปี 4 เดือน และให้ริบของกลาง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โก้" หนีซุกกัมพูชา ตร.ขีดเส้น 7 วันจับตัว

จำคุก "โก้" 37 ปี 4 เดือน คดีฆาตกรรมนักธุรกิจสาว

รวบ "โก้" ผู้ต้องหาคดีฆ่านักธุรกิจสาว นำตัวทำแผนฯวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง