"พาณิชย์" ลดราคาสินค้า 1.3หมื่นรายการ ช่วยประชาชน

เศรษฐกิจ
4 พ.ย. 63
12:35
2,053
Logo Thai PBS
"พาณิชย์" ลดราคาสินค้า 1.3หมื่นรายการ ช่วยประชาชน
รมว.พาณิชย์​ เปิดงานพาณิชย์​ลดราคาช่วยประชาชน​ ล็อต​ 7 โดยนำสินค้าอุปโภค​บริโภค​มาลดราคามากกว่า​ 1.3 หมื่นรายการ​ ลดสูงสุดถึงร้อยละ​ 70​

สถานการณ์เศรษฐกิจชะลอตัว ส่งผลมาจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้ประชาชนยังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว กระทรวงพาณิชย์ จึงดำเนินการช่วยเหลือการลดค่าครองชีพประชาชน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า โครงการที่ผ่านมากระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินโครงการ “พาณิชย์ลดราคา ! ช่วยประชาชน” ล็อตที่​ 1-6 มาแล้ว และได้รับผลการตอบรับที่ดีจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง จึงดำเนินโครงการต่อเป็นล็อตที่ 7 โดยได้ร่วมมือกับผู้ผลิต-ผู้จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ห้างสรรพสินค้า ห้างค้าส่งค้าปลีกรายใหญ่ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศและห้างท้องถิ่นทุกภาคทั่วประเทศไทย รวม 104 ราย มีสินค้าเข้าร่วมรายการลดราคาทั้งหมด 6 กลุ่มสินค้า ประกอบด้วย 1.อาหารและเครื่องดื่ม 2.อาหารปรุงสำเร็จแช่แข็ง 3.ซอสปรุงรส 4.ของใช้ประจำวัน 5.ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย 6.ผลิตภัณฑ์ซัก-ล้าง มีสินค้าลดราคาเพิ่มขึ้นเป็น 13,790 รายการ ลดสูงสุดร้อยละ 70​ เช่น​ ผงซักฟอก สบู่อาบน้ำชนิดเหลว เจลล้างมือ โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 30 พ.ย.2563 คาดว่าจะสามารถช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนทั่วทั้งประเทศคิดเป็นมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ตลอดโครงการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง