ผู้สนับสนุน 2 ฝ่ายรวมตัวลุ้นผลเลือกตั้งใกล้ทำเนียบขาว

ต่างประเทศ
4 พ.ย. 63
14:46
1,575
Logo Thai PBS
ผู้สนับสนุน 2 ฝ่ายรวมตัวลุ้นผลเลือกตั้งใกล้ทำเนียบขาว
ผู้สนับสนุนของทั้ง 2 พรรครวมตัวกันใกล้ทำเนียบขาวลุ้นผลเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ ขณะที่ "โจ ไบเดน" ออกมากล่าวกับผู้สนับสนุนให้รอดูผลเลือกตั้งอย่างสงบ

วันนี้ (4 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ในสหรัฐอเมริกาขณะนี้เริ่มมีความตึงเครียดขึ้น เมื่อผู้สนับสนุนของทั้ง 2 พรรคการเมืองออกมารวมตัวกันในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ใกล้ๆ กับทำเนียบขาว เพื่อแสดงพลังขณะที่รอลุ้นผลการเลือกตั้งผู้นำประเทศ โดยตำรวจใช้จักรยานเป็นแนวกั้นและพยายามผลักดันกลุ่มผู้สนับสนุนหลายร้อยคนจากทั้ง 2 ฝ่าย

 

ผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครต ระบุว่า แม้โจ ไบเดน จะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่ก็เป็นเพียงตัวเลือกเดียวที่มีอยู่ในขณะนี้ และถึงเวลาที่จะกำจัดระบอบฟาสซิสต์ออกไปจากทำเนียบขาว ไล่คนที่มาจำกัดสิทธิ์การเลือกตั้ง สิทธิ์ของกลุ่มชาติพันธุ์ และสิทธิ์ความเท่าเทียมกันในทางเศรษฐกิจ

ด้านผู้สนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ ระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการทำให้อเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งโดยตรง

"ไบเดน" วอนผู้สนับสนุนอดทนรอผลคะแนน

โจ ไบเดน พูดต่อหน้ากลุ่มผู้สนับสนุนที่ออกมาให้กำลังใจที่วิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ ว่า ขณะนี้ยังมั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งและยังรู้สึกดี

พร้อมทั้งเรียกร้องให้กลุ่มผู้สนับสนุนอดทนและรอลุ้นผลการเลือกตั้งอย่างสงบ เพราะการนับคะแนนเสียงทุกเสียงให้แล้วเสร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า และคะแนนทางไปรษณีย์จะต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ทรัมป์-ไบเดน" คะแนนสูสีศึกเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ

แนวคิดสุดโต่ง : ชนวนความขัดแย้งในสังคมอเมริกัน?

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง