ย้ายด่วน! ขรก.นายูง เรียกเงินค่าทำบัตรเกินใบเสร็จ

ภูมิภาค
5 พ.ย. 63
11:08
846
Logo Thai PBS
ย้ายด่วน! ขรก.นายูง เรียกเงินค่าทำบัตรเกินใบเสร็จ
ผู้ว่าฯอุดรธานี สั่งย้ายข้าราชการประจำอำเภอนายูง ที่มีพฤติกรรมเรียกรับเงินค่าทำบัตรประจำตัวประชาชนผู้ไปใช้บริการ จากปกติ 100 บาท เป็น 160 บาท พร้อมกับตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงหลังพบว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นมีมูล

วันนี้ (5 พ.ย.2563) ใบเสร็จรับเงินที่นายวรพล พันธลิท จ่ายเงิน 100 บาท เพื่อเป็นค่าธรรมเนียมในการทำบัตรประชาชนใบใหม่แทนใบเก่าที่สูญหาย แต่ปรากฏว่านายวรพล กลับอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ประจำอำเภอนายูง จ.อุดรธานี เรียกเก็บค่าบริการเพิ่มเติมอีก 60 บาท เมื่อขอให้เจ้าหน้าที่ออกใบเสร็จ เจ้าหน้าที่กลับบอกว่าออกให้ไม่ได้ พร้อมทั้งจะคืนเงิน 60 บาท เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พ.ย.นี้

แต่เรื่องนี้กลับถูกวิพากษ์วิจารณ์บนสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อนายวรพล นำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก กระทั่งมีคนแชร์ และเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ประชุมกับฝ่ายปกครอง พร้อมระบุว่าได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่า มีมูลการทำความผิด จึงได้สั่งย้ายข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัด พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและทางวินัย



นายสยาม กล่าวว่า เบื้องต้นน่าจะมีความผิด แต่จะต้องสอบสวนดูพฤติกรรมว่าทำมานานหรือยัง มีใครมีส่วนเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ พร้อมกันนี้ยังขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าจังหวัดไม่ได้นิ่งเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แจ้งไปยังนายอำเภอทุกแห่ง นำกรณีนี้ไปเผยแพร่เพื่อไม่ให้ข้าราชการเอาเป็นเยี่ยงอย่าง เพราะงานทะเบียนราษฎร์ถือเป็นสิ่งสำคัญ และจะต้องไม่ให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีในการบริการประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง