ถูกหลอกสมัครงานตัวแทนขนส่ง THE BETTER EXPRESS

อาชญากรรม
5 พ.ย. 63
16:11
3,504
Logo Thai PBS
ถูกหลอกสมัครงานตัวแทนขนส่ง THE BETTER EXPRESS
ตัวแทนผู้สมัครรถขนส่งบริษัท THE BETTER EXPRESS จากทั่วประเทศกว่า 50 คน ร้องทุกข์ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หลังถูกบริษัทหลอกให้สมัครเป็นตัวแทนรถขนส่งสินค้าและเปิดแฟรนไชส์ทั่วประเทศ รวมความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

วันนี้ (5 พ.ย.2563) ตัวแทนผู้สมัครรถขนส่ง บริษัท THE BETTER EXPRESS จากทั่วประเทศกว่า 50 คน เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หลังถูกบริษัทหลอกให้สมัครเป็นตัวแทนรถขนส่ง สินค้า และเปิดแฟรนไชส์ ทั่วประเทศ อ้างให้เงินเดือน เดือนละ 23,000 บาท 

โดยผู้เสียหายเล่าว่า ทางบริษัทได้มีการประกาศรับสมัครตัวแทนขับรถขนส่งสินค้า ผ่านหน้า Facebook เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ในการรับพนักงานขับรถส่งสินค้ากว่า 6,000 อัตราทั่วประเทศ 

 

 

มีการกำหนดเงื่อนไขในการสมัคร 2 แบบดังนี้

เงื่อนไขแบบที่ 1  เสียค่าใช้จ่าย ณ สมัคร ค่าประกัน GPS 6,000 บาท ค่าสติ๊กเกอร์ติดรถ 9,500 บาท วิ่งครบสัญญา 5 ปี จะได้เงินส่วนนี้คืน

เงื่อนไขแบบที่ 2  เสียค่าใช้จ่าย เป็นค่า GPS 535บาทต่อเดือน ค่าเสื้อ 3 ตัว 750 บาท ซึ่งทั้ง 2 เงื่อนไขจะมีรายได้ต่อเดือน เดือนละ 23,000 บาท ซึ่งส่วนใหญ่แล้วผู้สมัครจะสนใจสมัครในเงื่อนไขแบบที่ 1 เป็นจำนวนมาก เนื่องจากจะได้เป็นพนักงานของบริษัทขนส่ง

 


โดยบริษัทดังกล่าวได้เปิดบริการรับส่งสินค้า เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ระหว่างนั้นพนักงานขนส่งได้มีการรับส่งสินค้า ตามพื้นที่ของตนเองตามปกติ ต่อมาวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมาทางบริษัทได้ประกาศปิดศูนย์รับส่งสินค้าทั่วประเทศ ว่ามีการปรับปรุงระบบภายใน จนกระทั่งวันที่ 30 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันจ่ายเงินเดือนในรอบแรก แต่ทางพนักงานกลับติดต่อผู้บริหารบริษัทไม่ได้ จึงทำให้มั่นใจว่าถูกหลอกให้สมัครเป็นตัวแทนขนส่งสินค้า

ในวันนี้คัวแทนผู้เสียหายจึงนำเอกสารหลักฐาน ใบแจ้งความ พร้อมสัญญาจ้าง เข้าร้องต่อศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีโดย มีนายสุภรณ์ อัตถาวงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับเรื่อง

 


โดยทางนายสุภรณ์ บอกว่า หลังจากรับเรื่องในวันนี้แล้ว จะเร่งดำเนินการส่งหนังสือเชิญบริษัทให้เข้าชี้แจงรายละเอียดถึงกรณีที่เกิดขึ้น และหากตรวจสอบพบว่าทางบริษัทจงใจที่จะฉ้อโกงประชาชนก็เร่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป จากการรวบรวมข้อมูลของผู้เสียหายทั่วประเทศ พบมีผู้เสียหายหลงเชื่อสมัครเป็นตัวแทนขนส่งหลายจังหวัดทั่วประเทศ เช่น จ.ชลบุรี กลุ่มผู้เสียหายได้มีการเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทดังกล่าวแล้ว ขณะที่อีกหลายจังหวัดได้มีการรวมตัวเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินทางกฎหมายกับบริษัทดังกล่าวด้วยเช่นกัน จากความเสียหายที่เกิดขึ้นเบื้องต้นรวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท และจากข้อมูลของเจ้าหน้าตำรวจพบบุคคลดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้จัดตั้งบริษัท THE BETTER EXPRESSเคยมีพฤติกรรมหลอกลวงประชาชนมาก่อนหน้านี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง