เตรียมขอหมายจับหญิงหลอกสมัครเป็นตัวแทน บ.ขนส่ง

อาชญากรรม
5 พ.ย. 63
16:56
386
Logo Thai PBS
เตรียมขอหมายจับหญิงหลอกสมัครเป็นตัวแทน บ.ขนส่ง
ตำรวจสระแก้วหลายท้องที่ ระดมทีมสอบปากคำผู้เสียหาย และเตรียมออกหมายจับหญิงที่หลอกให้ชาวบ้านเกือบ 200 คน โอนเงินกว่า 1 ล้านบาท สมัครเป็นตัวแทนบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง แต่กลับไม่ได้งาน

วันนี้ (5 พ.ย.2563) พนักงานสอบสวนจากสถานีตำรวจภูธรบ้านทับใหม่ เมืองสระแก้ว คลองลึก โคกสูง วังสมบูรณ์ และวังน้ำเย็น ร่วมกันสอบปากคำผู้เสียหายที่ถูก น.ส.พิมพ์ลภัส วัฒนเกียรติกุลชาโต อายุ 28 ปี ชาวบ้าน ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับพวก อ้างตัวเป็นตัวแทนบริษัทขนส่งวัฒนเกียรติทรานสปอร์ต และอ้างเป็นตัวแทนรับช่วง ขนส่งสินค้าและพัสดุของบริษัทเคอรี่

 

 

ทั้งนี้ มีการประกาศรับสมัครทีมงาน ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมวิ่งรับส่งสินค้าและพัสดุ ต้องโอนเงินค่าสมัคร 5,000 บาท ค่ามัดจำตู้ทึบ 3,000 บาท และผู้ที่ต้องการจองออกรถป้ายแดงอีก 3,000 บาท มีผู้เสียหายในพื้นที่ อ.คลองหาด และ อ.วังน้ำเย็น จำนวน 200 คน ที่หลงเชื่อ โอนเงินรวมกว่า 1 ล้านบาท แต่กลับไม่มีงานให้ทำ

 

เร่งรวบรวมหลักฐานขอหมายจับฐานฉ้อโกง

พ.ต.อ.สมเกียรติ ผันประเสริฐ ผู้กำกับการสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนที่ระดมมาจากท้องที่ต่างๆ เพื่อให้แต่ละท้องที่ พิจารณาออกหมายจับ เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลคนเดียวกัน ขณะนี้พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานขอให้ศาลพิจารณาอนุมัติหมายจับ น.ส.พิมพ์ลภัส ความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน

 

 

ขณะที่หนึ่งในผู้เสียหาย ระบุว่า ลงทุนไปดาวน์รถกระบะป้ายแดง ติดตั้งหลังคาตู้ทึบ เพื่อมารับวิ่งงาน แต่ไม่มีงานให้วิ่ง ทั้งที่โอนเงินไปจนหมดแล้ว ขณะนี้จึงต้องหาเงินมาผ่อนรถ เดือนละ 9,000 บาท ยังนึกไม่ออกว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกหลอกสมัครตัวแทนบริษัทขนส่งเคอรี่ จ.สระแก้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง