ผู้นำสหรัฐฯ โจมตีฝ่ายตรงข้ามโกงการเลือกตั้ง

ต่างประเทศ
6 พ.ย. 63
10:28
2,040
Logo Thai PBS
ผู้นำสหรัฐฯ โจมตีฝ่ายตรงข้ามโกงการเลือกตั้ง
"ทรัมป์" โจมตีฝ่ายตรงข้ามว่าพยายามใช้กลโกงในการเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ ขณะที่ "โจ ไบเดน" ขอให้ทุกฝ่ายรอคอยผลการเลือกตั้งด้วยความใจเย็น

วันนี้ (6 พ.ย.2563) โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ย้ำว่า เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะในการเลือกตั้ง แม้ว่าการนับคะแนนในหลายรัฐยังไม่เสร็จสิ้น และยังวิพากษ์วิจารณ์โดยไม่มีหลักฐานว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้เต็มไปด้วยการทุจริตและกลโกงจากการลงคะแนนทางไปรษณีย์

ผู้นำสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ท้ายที่สุดแล้วคณะผู้พิพากษาศาลจะเป็นผู้วินิจฉัยผลการนับคะแนน เนื่องจากมีความผิดปกติเกิดขึ้นมากมาย

"ไบเดน" ขอทุกฝ่ายรอผลการนับคะแนน


โจ ไบเดน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต เชื่อมั่นว่าจะเอาชนะผู้นำสหรัฐอเมริกาในการเลือกตั้ง พร้อมทั้งร้องขอให้ทุกฝ่ายอยู่ในความสงบ

นอกจากนี้ยังระบุว่า เขาและคามาลา แฮร์ริส คู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีจะประกาศชัยชนะทันทีที่การนับคะแนนทุกอย่างเสร็จสิ้น


มวลชน 2 ฝ่ายประจันหน้ากันในรัฐเพนซิลเวเนีย

ขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนผู้นำสหรัฐฯ และกลุ่มผู้สนับสนุนไบเดน ต่างรวมตัวกันอยู่คนละฝั่งถนนในย่านใจกลางเมืองฟิลาเดลเฟีย ในรัฐเพนซิลเวเนีย หลังจากผลการนับคะแนนจากคณะผู้เลือกตั้งในรัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งนับไปได้กว่าร้อยละ 90 ชี้ว่าผู้สมัครทั้ง 2 คน มีคะแนนห่างกันไม่ถึงร้อยละ 1

การคาดการณ์ผลนับคะแนนของสำนักข่าวเอพี ชี้ว่าไบเดนได้คะแนนจากคณะผู้เลือกตั้ง 264 เสียง ส่วนทรัมป์มีคะแนนตามมา 214 เสียง

ด้านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ไบเดนได้คะแนนเสียงจากคณะผู้เลือกตั้งไปครอง 253 เสียง ขณะที่ทรัมป์มีคะแนนตามมา 213 เสียง


ขณะที่รัฐเพนซิลเวเนีย, รัฐนอร์ท, แคโรไลนา, รัฐจอร์เจียม, รัฐแอริโซนา, รัฐเนวาดา และรัฐอะแลสกา ยังอยู่ระหว่างการนับคะแนนบัตรเลือกตั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งนับคะแนน 5 รัฐสมรภูมิชี้ชะตา "ทรัมป์-ไบเดน"

"ไบเดน" นำ "ทรัมป์" ใกล้แตะ 270 เสียง

ส่อวุ่น! ประท้วงต้าน-หนุน "ทรัมป์" หลายเมืองทั่วสหรัฐฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง