เปิดคลิปนาทีชีวิต รถตกเหว "ภูทับเบิก"

อาชญากรรม
6 พ.ย. 63
17:07
96,165
Logo Thai PBS
เปิดคลิปนาทีชีวิต รถตกเหว "ภูทับเบิก"
เหตุการณ์รถตกเหวภูทับเบิก เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุด มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เผยคลิปภาพจากกล้องหน้ารถ ที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้

วันนี้ (6 พ.ย.2563) ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ โพสต์คลิปภาพจากกล้องหน้ารถ บันทึกเหตุการณ์ รถกระบะไหลลงตกเหวลึกกว่า 150 เมตร บนภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา จนทำให้คนขับและผู้โดยสารบาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน จากภาพเห็นว่ารถค่อยๆ ขับลงจากเนิน โดยมีสัญญาณไฟเบรก ลักษณะคล้ายการเหยียบเบรกติดๆ กัน และมีไฟแดงยาวคล้ายเหยียบเบรกค้างไว้ จากนั้นรถค่อยๆ ไหลลงเนินและเร็วขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะตกหลุมกระแทกหลายครั้ง จากนั้นได้พุ่งแหกโค้งลงไปในเหว ชนต้นกล้วยและไม่พลิกคว่ำ

 

นักท่องเที่ยว 3 คน ออกจาก รพ.แล้ว

ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ คำสนิท พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวทั้ง 3 คนออกจากโรงพยาบาลแล้ว จากการสอบถามคนขับให้การว่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นทางลงเนินค่อนข้างชัน ได้เหยียบเบรก แต่ปรากฏว่าเบรกไม่ทำงาน จึงได้เปลี่ยนเป็นเกียร์ว่าง เพื่อที่จะเชนเกียร์ต่ำ แต่ระหว่างนั้นรถเกิดไหลลงอย่างรวดเร็ว จนถึงสามแยกทางลงเขา

 

เตือนเส้นทางโค้ง-สูงชัน แนะขับระวัง

หากหักหลบทางด้านซ้ายก็จะชนกับคนที่ยืนอยู่ข้างถนน หรือหากหักหลบด้านขวาก็จะชนรีสอร์ต จึงได้หักเข้าช่องกลางโดยไม่รู้ว่าเป็นเหวลึก ส่วนรถยนต์ที่ตกเหว ขณะนี้กำลังวางแผนเพื่อกู้รถกลับขึ้นมา โดยตำรวจฝากเตือนให้ขับรถด้วยความระวัง เนื่องจากเส้นทางขึ้นภูทับเบิกสูงชันและโค้ง ที่ผ่านมามักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง