"ศักดิ์สยาม" สั่งแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ทบทวนลดค่าโดยสาร

เศรษฐกิจ
6 พ.ย. 63
20:41
495
Logo Thai PBS
"ศักดิ์สยาม" สั่งแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ทบทวนลดค่าโดยสาร
"ศักดิ์สยาม" สั่งทบทวนมาตรการลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ พร้อมสั่งหาทางลดต้นทุน แต่หากไม่สามารถลดต้นทุนได้ให้พิจารณายกเลิกมาตรการลดราคา

วันนี้ (6 พ.ย.2563) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ผู้บริหารบริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้รายงานปัญหาต่างๆ ของแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ให้รับทราบ รวมถึงมติที่ประชุมบอร์ด รฟท.ที่อนุมัติให้ขยายเวลาลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าแอรพอร์ต เรล ลิงก์ ช่วงพญาไท-สนามบินสุวรรณภูมิ ต่ออีก 3 เดือน ตั้งแต่กลางเดือน ต.ค.2563 กลางเดือน ม.ค.2564 เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับประชาชน

แต่ในช่วงที่ผ่านมา แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ประสบปัญหาขาดทุน จึงได้สั่งการให้กลับไปทบทวนมาตรการลดราคาอีกครั้ง รวมถึงหาวิธีปรับลดต้นทุน เพื่อไม่ให้เป็นภาระ แต่หากไม่สามารถปรับลดต้นทุนได้ ก็ให้พิจารณายกเลิกมาตรการลดค่าโดยสาร

ส่วนตัวต้องการให้ลดราคา แต่จะต้องไม่เป็นภาระประชาชน จึงให้แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ กลับไปทบทวนต้นทุน เพราะโมเดลแรกที่เคยทำขาดทุนวันละ 30,000 บาท

 

รมว.คมนาคม กล่าวอีกว่า สำหรับการบำรุงรักษาขบวนรถไฟฟ้าที่มีอยู่ 9 ขบวน ล่าสุดสามารถนำมาให้บริการได้ครบทั้ง 9 ขบวนแล้วและเดินรถตรงตามเวลามากขึ้น ส่วนเรื่องระบบตั๋วร่วม แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้เสนอที่จะร่วมกับ รฟม. ดำเนินการนำร่องให้บริการตั๋วร่วมก่อน ซึ่งได้สั่งการให้ทั้ง 2 หน่วยงานจัดทำแผนงานและนำมาเสนอ เพื่อให้ประชาชนที่ถือบัตรโดยสารรถไฟฟ้าทั้ง 2 ระบบ สามารถใช้บริการข้ามระบบได้ระหว่างรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ กับรถไฟฟ้า MRT

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง