เตือนท้าย "ลำตะคอง" รับมวลน้ำ ที่ยังทะลักจากเขื่อนไม่หยุด

ภัยพิบัติ
7 พ.ย. 63
07:56
700
Logo Thai PBS
เตือนท้าย "ลำตะคอง" รับมวลน้ำ ที่ยังทะลักจากเขื่อนไม่หยุด
มวลน้ำจากเขื่อนลำพระเพลิง ที่ล้นสปิลเวย์ ยังคงไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ท้ายเขื่อนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่รองรับมวลน้ำ ส่งผลให้บ้านเรือนจำนวนมากยังถูกน้ำท่วมขัง การใช้ชีวิตค่อนข้างยากลำบาก

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.2563 ที่ผ่านมา นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมกลุ่มอาสากู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู นั่งเรือท้องแบนเพื่อเข้าไปมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านกระเบื้องน้อย-บ้านจะบก ต.กระเบื้องใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

หลังน้ำจากลำพระเพลิงยังคงไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน โดยเฉพาะคุ้มโค้งไทรถูกที่ทางเข้าถูกตัดขาด น้ำยังคงท่วมสูง กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน และยังได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับชาวบ้านที่ประสบภัย ครอบครัวละ 1,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ผ่านวิกฤติน้ำท่วมครั้งนี้ไปให้ได้



ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในเขต อ.โชคชัย พบว่า มวลน้ำที่ล้นมาจากเขื่อนลำพระเพลิง มีแนวโน้มเพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะที่บ้านกอก และบ้านประดากุด ต.พลับพลา น้ำได้ไหลหลากเข้ามาในพื้นที่อีกรอบ หลังจากเคยหลากเข้ามาท่วมในช่วงเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา จนบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร โรงเรียน และสถานที่ราชการ ได้รับความเสียหาย



โดยขณะนี้พบว่า โรงเรียนบ้านกอก และทางเข้าบ้านประดากุด น้ำท่วมสูงประมาณ 20 เซนติเมตร ทาง อบต. และทางผู้นำชุมชนแจ้งเตือนให้ชาวบ้านนำกระสอบทรายมาวางเป็นแนวป้องกันน้ำ เพื่อลดผลกระทบและความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นจากน้ำท่วมระลอก 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง