นักศึกษาพยาบาล ในจ.ลำปาง ร้องค่าเทอมแพง

สังคม
7 พ.ย. 63
09:34
2,316
Logo Thai PBS
นักศึกษาพยาบาล ในจ.ลำปาง ร้องค่าเทอมแพง
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่มีการออกมาชี้แจงกรณี นักศึกษาพยาบาล มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ร้องเรียนกรณีเก็บค่าเทอมที่เพิ่มขึ้น จากตลอดหลักสูตร 520,000 บาท เพิ่มเป็น 720,000 บาท เพิ่มขึ้นถึง 200,000 บาท

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.2563 นักศึกษาพยาบาล ชั้นปีที่ 2 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมและขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบมหาวิทยาลัยว่าทำถูกต้องหรือไม่ เพราะขณะนี้นักศึกษาพยาบาลที่เรียนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีการเก็บค่าเทอมเพิ่มขึ้น 200,000 บาท ซึ่งก่อนเรียนได้มีการประชาสัมพันธ์ว่าการเรียนตลอดหลักสูตรใช้เงินจำนวน 520,000 บาท แต่ระยะหลังกลับมาเก็บเพิ่มเป็น 720,000 บาท

นักศึกษาพยาบาล บอกว่า ก่อนเข้าเรียนเห็นการประชาสัมพันธ์หลักสูตรพยาบาลของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ซึ่งได้เปิดรับเป็นรุ่นแรกผ่านทางอินเทอร์เน็ต จึงไปสมัครเรียน ในใบโฆษณาเขียนไว้ชัดเจนว่าตลอดหลักสูตร 520,000 บาท แต่กลับมาเก็บเพิ่ม ซึ่งที่ผ่านมา เคยมีเพื่อนนักศึกษาท้วงติงไปเรื่องนี้ แต่ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจแชร์เรื่องราวในสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง

นักศึกษาพยาบาล ยังกล่าวอีกว่า หลังจากที่ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กไป ทางอาจารย์และคณบดีเรียกเข้าไปพบและสอบถามถึงเหตุผล ซึ่งยืนยันว่าทำสิ่งที่ถูกต้อง เพราะนักศึกษาไม่ได้รับความยุติธรรม พอท้วงติงไปกลับอ้างว่ามีเอกสารแจ้งแล้ว แต่นักศึกษาไม่อ่านเอง จึงไม่รู้ ถ้ามีเอกสารแจ้งจริงจะต้องเห็นก่อนที่จะตัดสินใจเข้าเรียน

ล่าสุด มหาวิทยาลัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังไม่มีการออกมาชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น แต่กลุ่มนักศึกษาพยาบาล มหาวิทยาลัยดังกล่าว ขอให้มีการตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง