"โจ ไบเดน" ประกาศชัยชนะหลังการเลือกตั้ง

ต่างประเทศ
8 พ.ย. 63
11:40
4,337
Logo Thai PBS
"โจ ไบเดน" ประกาศชัยชนะหลังการเลือกตั้ง
โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ แสดงจุดยืนไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง ขณะที่ "โจ ไบเดน" ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต ประกาศชัยชนะต่อหน้ากลุ่มผู้สนับสนุนที่รัฐเดลาแวร์

วันนี้ (8 พ.ย.2563) โจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต ใช้โอกาสในการกล่าวปราศรัยต่อกลุ่มผู้สนับสนุนที่เมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ ประกาศชัยชนะในการเลือกตั้ง

ไบเดนให้คำมั่นว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในสังคม หลังจากสหรัฐอเมริกาเผชิญปัญหาจากความแตกแยกทางอุดมการณ์ที่ทวีความรุนแรงขึ้น

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่าภารกิจแรกที่จะทำให้สำเร็จ คือ การควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 เนื่องจากวิธีการดังกล่าวเป็นเพียงวิธีเดียวที่จะให้ประชาชนได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ

ขณะที่คามาลา แฮร์ริส คู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี ระบุว่า ผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งเลือกความเป็นเอกภาพ ความหวัง ความเป็นวิทยาศาสตร์ และความจริงในการเลือกตั้งครั้งนี้

โดยแฮร์ริส ได้สร้างประวัติศาสตร์การเมืองอเมริกันด้วยการเป็นรองประธานาธิบดีหญิงคนแรก นอกจากนี้ยังถือเป็นรองประธานาธิบดีผิวดำที่มีเชื้อสายอินเดียคนแรกของสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ด้านโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ออกแถลงการณ์ว่า ไบเดนรีบประกาศชัยชนะอย่างไม่สุจริต พร้อมทั้งระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะยังไม่จบลงง่าย ๆ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง