ตำรวจจัดกำลัง 59 กองร้อย รับมือชุมนุมวันนี้

การเมือง
8 พ.ย. 63
11:43
1,919
Logo Thai PBS
ตำรวจจัดกำลัง 59 กองร้อย รับมือชุมนุมวันนี้
รอง ผบช.น. เผยเตรียมกำลังตำรวจ 59 กองร้อย ดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมในวันนี้ เตือนห้ามเข้าใกล้เขตพระราชฐานในระยะ 150 เมตร เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 7 พ.ร.บ.ชุมนุมฯ

วันนี้ (8 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. แถลงข่าวการเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมของกลุ่มราษฎร และกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.)

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า วันนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 59 กองร้อย หรือกว่า 8,850 คน แบ่งเป็น 3 พื้นที่สำคัญ ได้แก่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถึงแยกผ่านฟ้า, สนามหลวงและบริเวณโดยรอบ, ถนนราชดำเนิน ตั้งแต่สะพานผ่านฟ้า ถึงทำเนียบรัฐบาล และพื้นที่โดยรอบ พร้อมเตือนประชาชน ผู้ชุมนุม และผู้จัดการชุมนุม เกี่ยวกับเงื่อนไขตามมาตรา 7 เรื่องการห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมี 150 เมตร จากพระบรมมหาราชวัง พระราชวัง วัง ที่ประทับ หรือที่พำนัก หากฝ่าฝืนจะมีโทษตามกฎหมาย

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจยังเฝ้าติดตามสถานการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุม ว่าจะเคลื่อนที่ไปที่ใด หรือกระจายจุดชุมนุมไป 22 จุด ตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้หรือไม่ แต่ได้เตรียมพร้อมจัดกำลังชุดเคลื่อนที่เร็วดูแลความเรียบร้อยไว้ทั้งหมดแล้ว พร้อมขอให้แกนนำที่จัดชุมนุมมาพบตำรวจเพื่อแจ้งกิจกรรมก่อน ซึ่งจะได้อธิบายสิ่งที่ทำแล้วอาจละเมิดกฎหมาย ป้องกันการถูกดำเนินคดีในภายหลัง

นอกจากนี้ ห่วงการเผชิญหน้า 2 กลุ่ม โดยจัดกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย รวมทั้งแนวป้องกันการปะทะของ 2 กลุ่ม ส่วนทำเนียบรัฐบาลอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะห้ามชุมนุมในระยะ 50 เมตรหรือไม่ ซึ่งจุดสุดท้ายที่จะไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมผ่านคือ แยก จปร. และสะพานมัฆวานรังสรรค์

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า แกนนำกลุ่ม ศปปส. ได้แจ้งการชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ ซึ่งจะชุมนุมบริเวณหัวมุมถนนดินสอ วงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยระบุวัตถุประสงค์ จำนวนคน และกำหนดเวลาชุมนุมชัดเจน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาการชุมนุม "ราษฎร-ศปปส." วันนี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง