ศปปส.สังเกตการณ์กลุ่มราษฎร ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

การเมือง
8 พ.ย. 63
14:02
3,853
Logo Thai PBS
ศปปส.สังเกตการณ์กลุ่มราษฎร ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
ศปปส. รวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เฝ้าสังเกตการณ์การชุมนุมของกลุ่มราษฎร ขณะที่ตำรวจวางกำลังป้องกันการปะทะของกลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 2 กลุ่ม

วันนี้ (8 พ.ย.2563) ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) รวมตัวเพื่อสังเกตการณ์การชุมนุมของกลุ่มราษฎร ที่จะมีขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อเดินขบวนยื่นจดหมาย 

โดยมวลชนที่มาร่วมสังเกตการณ์ในวันนี้ ระบุว่า เป็นการนัดรวมตัวกันเพื่อสังเกตการณ์และจะอยู่หลังแผงเหล็กเท่านั้น จะไม่ลงบนถนนเพราะวัตถุประสงค์ในวันนี้ไม่ต้องการที่จะเผชิญหน้าหรือต้องการที่จะปะทะกับกลุ่มราษฎรแต่อย่างใด เพียงแต่มาดูกิจกรรมว่าจะมีการจาบจ้วงและหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์หรือไม่ และหากมีการยั่วยุให้เกิดการปะทะจะพามวลชนกลับทันที

 

 

ขณะที่กิจกรรมของกลุ่มคนสวมเสื้อเหลืองในวันนี้ในเวลา 18.00 น. จะมีการร้องเพลงชาติและเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้นหากไม่มีสถานการณ์น่าเป็นห่วงก็จะแยกย้ายกันกลับบ้าน ส่วนวันพรุ่งนี้ (9 พ.ย.) จะมีการนัดชุมนุมใหญ่ที่ลานพ่อขุนรามคำแหง มหาวิทยาลัยรามคำแหงในเวลา 15.00 น. โดยจะเป็นกิจกรรมปราศรัยและจะมีนิทรรศการศาสตร์พระราชาให้ประชาชนเข้ารับชมด้วย

 

 

ขณะที่เมื่อเวลา 13.15 น. บริเวณหน้าร้านแมคฯ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ได้ขึ้นรถปราศรัย โดยมีมวลชนทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุม ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนเสื้อแดง   

ต่อมาเวลา 13.25 น. การ์ดอาสากลุ่มเสื้อแดงเข้าประสานแนวกลางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังกลุ่มสวมเสื้อเหลืองเดินข้ามฝั่งมายืนชูรูปและป้ายที่เกาะกลาง ทำให้มวลชนกลุ่มราษฎรที่กระจายตามแนวพยายามเดินข้ามมาหา ขณะที่การ์ดทั้ง 2 ฝ่าย ต่างเรียกเรียกมวลชนตัวเองกลับเข้าจุดชุมนุม โดยมีตำรวจดูแลสถานการณ์

 

13.42 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนเข้าดูแลบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ระหว่างพื้นที่ชุมนุมของกลุ่ม ศปปส. กับกลุ่มราษฎร หลังมีกลุ่มบุคคลพยายามข้ามถนนมาเกาะกลาง เสี่ยงยั่วยุ-เผชิญหน้ากัน ขณะนี้การ์ดกลุ่มเสื้อแดง-กลุ่มราษฎรถอยกลับไปอยู่ในแนวพื้นที่ชุมนุม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาการชุมนุม "ราษฎร-ศปปส." วันนี้

ตำรวจจัดกำลัง 59 กองร้อย รับมือชุมนุมวันนี้

บช.น.แนะเลี่ยง "9 เส้นทาง 2 สะพาน" ตั้งแต่ 14.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง