เสนอรัฐเจรจา Travel Bubble รับนักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์

เศรษฐกิจ
9 พ.ย. 63
07:32
1,033
Logo Thai PBS
เสนอรัฐเจรจา Travel Bubble รับนักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์
ฤดูหนาวส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวในภาคเหนือ โรงเเรมบางส่วนมีนักท่องเที่ยวจองเข้าพัก 90% รวมทั้งธุรกิจที่เกี่ยวข้องมีนักท่องเที่ยวใช้บริการมากขึ้น ขณะที่อดีตนายกสมาคมโรงเเรมไทย เสนอรัฐพิจารณามาตรการ Travel Bubble รับนักท่องเที่ยวเเบบกลุ่มทัวร์

วันนี้ (9 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ อดีตนายกสมาคมโรงเเรมไทย ต้องการให้รัฐบาลนำมาตรการจับคู่ท่องเที่ยว หรือ Travel Bubble มาพิจารณาอีกครั้ง หลังจากประเมินว่านักท่องเที่ยวจีนที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวเเบบเป็นกลุ่มทัวร์ ที่เเม้จะอยากเดินทางมาเที่ยว เเต่ยังไม่สามารถมาได้ เพราะประเทศจีนยังไม่อนุญาตให้บริษัททัวร์พานักท่องเที่ยวออกนอกประเทศ ซึ่งกรณีนี้เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะต้องเป็นผู้เจรจากับทางประเทศจีน ซึ่งหากสามารถมาได้ก็จะส่งผลดีต่อโรงเเรม

อยากให้รัฐเจรจาทราเวล บับเบิล กับประเทศจีน เพื่อให้นักท่องเที่ยวจีนเข้ามาไทยเเบบเป็นกรุ๊ปทัวร์ ซึ่งจะช่วยทำให้อัตราการเข้าพักโรงเเรมเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ขณะที่โรงเเรมบางเเห่งในพื้นที่กรุงเทพฯ ปรับรูปแบบการให้บริการ โดยประกาศนำห้องพักของโรงเเรมเปิดให้ผู้ที่สนใจเช่าพักในระยะยาว กำหนดราคาเป็นรายเดือน ซึ่งผู้เช่าไม่ต้องวางมัดจำล่วงหน้า และฟรีค่าน้ำ-ค่าไฟ

 

ต่างจากโรงเเรมในพื้นที่ภาคเหนือที่ จ.น่าน พบว่าทุกสุดสัปดาห์จะมีนักท่องเที่ยวจองเข้าพักเกือบเต็ม ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจเกี่ยวข้องอื่นๆ เช่นรถเช่าด้วย

ในช่วงฤดูหนาว จังหวัดท่องเที่ยวภาคเหนือเป็นที่นิยม บางเเห่งมียอดจองล่วงหน้าไปจนถึงปี 2564 ส่วนมาตรการเราเที่ยวด้วยกัน ขณะนี้มียอดห้องพักคงเหลือกว่า 2.2 ล้านสิทธิ์ จาก 5 ล้านสิทธิ์ ส่วนสิทธิ์ตั๋วเครื่องบินคงเหลือกว่า 1.8 ล้านสิทธิ์ จากสิทธิ์ทั้งหมด 2 ล้านสิทธิ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง