ญาติร้องกองปราบฯ กังขาพลทหารเสียชีวิตในค่าย

อาชญากรรม
9 พ.ย. 63
10:11
782
Logo Thai PBS
ญาติร้องกองปราบฯ กังขาพลทหารเสียชีวิตในค่าย
แม่ของพลทหารพิชวัฒน์ เวียงนนท์ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อขอให้จัดชุดสืบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของพลทหารพิชวัฒน์ ใน ค่ายประเสริฐสงคราม เนื่องจากครอบครัวยังคาใจในสาเหตุการเสียชีวิต

วันนี้ (9 พ.ย.2563) นางหนูไกร บุญวิเศษ แม่ของพลทหารพิชวัฒน์ เวียงนนท์ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อขอให้ตำรวจกองปราบปราม จัดชุดสืบสวนสอบสวน เข้าคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของพลทหารพิชวัฒน์ เนื่องจากครอบครัวยังสงสัยในสาเหตุหลังจากรับแจ้งว่า พลทหารพิชวัฒน์ ฆ่าตัวตายภายในห้องน้ำกองรักษาการณ์ ค่ายประเสริฐสงคราม จ.ร้อยเอ็ด

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ พลทหารพิชวัฒน์ หนีทหารออกจากค่าย และเมื่อกลับเข้าไปในค่าย จากนั้นเพียง 1 วันครอบครัวรับแจ้งว่า พลทหารพิชวัฒน์เสียชีวิต ทำให้ครอบครัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิต


คดีนี้ แจ้งความพนักงานสอบสวนในพื้นที่รับผิดชอบ แต่พบว่า มีความพยายามกดดันการสอบสวนคดีของตำรวจในพื้นที่ ดังนั้น จึงขอความเป็นธรรมให้ตำรวจกองปราบปราม เข้าไปร่วมสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ เพราะครอบครัว ไม่เชื่อว่า พลทหารพิชวัฒน์ จะฆ่าตัวตาย เพราะไม่มีเหตุแรงจูงใจในการทำร้ายตัวเอง

นอกจากนี้ ทางครอบครัว ยังขอให้ตำรวจ ตรวจสอบหลักฐานต่างๆ เช่น อุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ และกล้องวงจรปิด เพื่อนำมาใช้ในสำนวนคดี

ส่วนผลการชันสูตรฯ เบื้องต้น ไม่พบร่องรอยช้ำในร่างกาย แต่ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้มีการตรวจสอบชิ้นเนื้อในซอกเล็บ หรือ ตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อหาสารพิษในกระเพาะอาหาร โดยเบื้องต้น ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (รังสิต)

ขณะที่ นางหนูไกร แม่ผู้เสียชีวิต ยอมรับว่า ยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งครอบครัว ต้องการทราบสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิต เพราะก่อนที่ลูกชายจะกลับเข้าไปในค่าย ลูกชายบอกแม่ว่า กลับเข้าไปครั้งนี้อาจจะไม่ได้กลับออกมาพบหน้าแม่อีก

นายกฯ  ปัดตก ร่าง พ.ร.บ.ยกเลิกบังคับเกณฑ์ทหาร

ขณะที่ ว่าที่ ร.ต.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ส่งหนังสือถึงนายรังสิมันต์ โรม เรื่อง ร่างพระราชบัญญัติเกี่ยวด้วยการเงิน โดยระบุว่า ตามหนังสือที่อ้างถึง แจ้งว่า ตามที่พลโท พงศกร รอดชมภู กับคณะได้เสนอร่างพระราชบัญญัติรับราชการทหาร (ฉบับที่...) พ.ศ. ... ต่อสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณา

ทั้งนี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้พิจารณาว่าเป็นร่างพระราชบัญญัติเกี่ยวด้วยการเงินและผู้เสนอไม่ได้คัดค้านความเห็นของประธานสภาฯ จึงได้ส่งร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวไปยังนายกรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาให้คำรับรอง บัดนี้ ได้รับแจ้งจากเลขาธิการนายกรัฐมนตรีว่านายกรัฐมนตรีไม่ให้คำรับรองร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง