ภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบันฯ เตรียมยกระดับชุมนุม

การเมือง
9 พ.ย. 63
18:13
735
Logo Thai PBS
ภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบันฯ เตรียมยกระดับชุมนุม
ภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จัดกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เตรียมยกระดับชุมนุมปกป้องสถาบันฯ ย้ำไม่เอารัฐประหาร

วันนี้ (9 พ.ย.2563) ภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จัดกิจกรรมยกระดับการปกป้องสถาบันฯ บริเวณลานพ่อขุนรามคำแหง มหาวิทยาลัยรามคำแหง ย้ำว่าหากมีความจำเป็นต้องปิดถนนก็จะทำเช่นเดียวกันเพื่อตอบโต้กลุ่มราษฎร

 

ขณะเดียวกันกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ชี้แจงการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คปส. หรือ เครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตรย์ ที่เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้หาทางออกให้ประเทศ ด้วยการทำรัฐประหาร Shut down กรุงเทพมหานคร ว่า เป็นแนวคิดของบางกลุ่มในภาคีเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับกลุ่ม ศปปส. ซึ่งแกนภาคีเครือข่ายฯ ย้ำชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับการทำรัฐประหารเพราะจุดยืนหลัก คือ การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

ขณะที่การดำเนินคดีกับนักศึกษาเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย จากเหตุการณ์เผชิญหน้าวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา แกนนำกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ ย้ำว่าได้แจ้งความดำเนินแล้ว พร้อมหลักฐานการบาดเจ็บข้อเท้าของนักศึกษาคนดังกล่าวไม่ได้เกิดจากการทุ่มลำโพงเข้าใส่

สำหรับกิจกรรมวันนี้จะยุติในเวลา 21.00 น. โดยเนื้อหาการปราศรัยบนเวทีจะพูดถึงประเด็นสำคัญการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการพยายามแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญเพื่อร่างใหม่โดย ส.ส.ร. และเชิญชวนประชาชนให้ออกมาแสดงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง