มวลชนกดดัน “ธนาธร” ต้องเปลี่ยนจุดหาเสียง

การเมือง
10 พ.ย. 63
19:09
5,282
Logo Thai PBS
มวลชนกดดัน “ธนาธร” ต้องเปลี่ยนจุดหาเสียง
กลุ่มภาคีประชาชนปกป้องสถาบัน จ.สมุทรปราการ รวมตัวกดดัน "ธนาธร" ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร นายกอบจ.หาเสียง ที่วัดพิชัยสงคราม จนต้องย้ายไปพื้นที่ อ.บางพลีแทน ส่วน กกต.สรุปยอดผู้สมัคร นายก-สมาชิก อบจ.ทั่วประเทศ 2-6 พ.ย.นี้ รวม 8,521 คน มากสุดที่จ.บุรีรัมย์

วันนี้ (10 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มภาคีประชาชนปกป้องสถาบันจ.สมุทรปราการ นัดหมายสวมเสื้อเหลืองไปรวมตัวกันที่หน้าวัดพิชัยสงครามอ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการในวันนี้ หลังจากทราบกำหนดการนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า จะลงพื้นที่เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ นายธัชชัย เมตโต ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ในนามคณะก้าวหน้า

กลุ่มภาคีประชาชนปกป้องสถาบัน นำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 มาแห่ไปตามถนน พร้อมชูป้ายไม่ต้อนรับผู้ที่จาบจ้วงสถาบันอยู่นานหลายชั่วโมง ก่อนจะสลายตัวไป หลังจากทราบว่า นายธนาธร และคณะได้เปลี่ยนจุดการหาเสียงไปที่อำเภอบางพลีแทน



ส่วนที่จังหวัดอ่างทอง น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เดินทางไปยังตลาดอ่างทอง เพื่อช่วยนายโยธิน เปาอินทร์ หนึ่งในผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทองหาเสียง โดยมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งมารอมอบดอกไม้ให้กำลังใจ และไม่พบใครออกมาแสดงความเห็นที่แตกต่าง

 

กกต.สรุปยอดผู้สมัคร นายก-สมาชิกอบจ.8,521 คน

ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สรุปผลการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่มีการเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 2-6 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้งทั่วประเทศ 76 จังหวัด รวม 8,521 คน แบ่งออกเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ.จำนวน 335 คน ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกอบจ.จำนวน 8,186 คน

จังหวัดที่มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายกและสมาชิกฯ มากที่สุด คือ จ.บุรีรัมย์ จำนวน 352 คน ประกอบด้วย นายกอบจ.8 คน และสมาชิกอบจ.344 คน ส่วนจังหวัดที่มีผู้สมัครรับเลือกตั้งน้อยที่สุด คือ จ.เพชรบุรี  34 คน มีนายกอบจ. 1 คนและสมาชิก 33 คน ส่วนจังหวัดที่มีผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกอบจ.สูงสุดคือ จ.ขอนแก่น 10 คน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันแรก! เปิดรับสมัครเลือกตั้ง อบจ.ทั่วประเทศ

นักการเมือง-ส.ส.-ส.ว.-ขรก.ห้ามช่วยหาเสียงเลือกตั้ง "อบจ."

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง