พสกนิกรเฝ้ารับเสด็จฯ "ในหลวง-พระราชินี"

สังคม
10 พ.ย. 63
19:02
19,251
Logo Thai PBS
พสกนิกรเฝ้ารับเสด็จฯ "ในหลวง-พระราชินี"
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงวางศิลาฤกษ์ และทรงเปิดอาคารที่ทำการศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดอุดรธานี โดยมีประชาชนจำนวนมาก เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท

วันนี้ (10 พ.ย.2563) เวลา 17.45 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินโดยเครื่องบินพระที่นั่ง ถึงยังท่าอากาศยานทหารกองบิน 23 จ.อุดรธานี โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยคณะข้าราชการ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับเสด็จ

จากนั้น พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 กราบบังคมทูลเชิญเสด็จขึ้นแท่น รับการถวายความเคารพฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับการถวายความเคารพจากกองทหารเกียรติยศ แล้วทรงพระดำเนินไปประทับรถยนต์พระที่นั่ง เพื่อเสด็จพระราชดำเนินไปทรงวางศิลาฤกษ์ และทรงเปิดอาคารที่ทำการศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดอุดรธานี โดยมีประชาชนจำนวนมากเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พร้อมทั้งได้เปล่งเสียงทรงพระเจริญ

เมื่อประชาชนทราบข่าว การเสด็จพระราชดำเนินไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่ของจังหวัด ต่างรอที่จะได้เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับเสด็จ เพื่อชื่นชมพระบารมี โดยประชาชนเดินทางมาจากทั้ง 20 อำเภอ ส่วนหนึ่งเป็นชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม และชาวไทยเชื้อสายจีน

จากการที่มีประชาชนเดินทางไปเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับเสด็จเป็นจำนวนมาก จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดอาหารพระราชทานและหน่วยแพทย์ ทั้งยังมีจิตอาสาพระราชทาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ แก่ประชาชน ด้วยทรงถือว่า "ประชาชนคือแขกของพระองค์"

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง