“หยาดพิรุณ” แจ้งความถูกอดีตผู้จัดการยักยอกเงิน

อาชญากรรม
11 พ.ย. 63
11:53
12,791
Logo Thai PBS
“หยาดพิรุณ” แจ้งความถูกอดีตผู้จัดการยักยอกเงิน
“หยาดพิรุณ” นักร้องเพลง Cover ชื่อดัง แจ้งความดำเนินคดีกับอดีตผู้จัดการส่วนตัว หลังพบว่าถูกยักยอกเงินจากการรับงานไปกว่า 3 ล้านบาท

วันนี้ (11 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.หยาดพิรุณ ปู่หลุ่น นักร้องเพลง Cover นำหลักฐานเกี่ยวกับการจ้างงานของลูกค้า และข้อความที่คุยผ่านโปรแกรมไลน์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ให้ดำเนินคดีกับอดีตผู้จัดการส่วนตัว หลังพบว่ามีการยักยอกเงินที่รับงานกับลูกค้าไปไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

น.ส.หยาดพิรุณ เปิดเผยว่า รู้จักกับผู้จัดการคนนี้มากว่า 10 ปี และได้ว่าจ้างให้มาเป็นผู้จัดการติดต่อรับงานจากลูกค้ามาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมาจะให้ค่าจ้างร้อยละ 10 ของเงินค่าจ้าง แต่เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา เริ่มพบความผิดปกติ ทั้งการรับงานที่บางครั้งได้ค่าตอบแทนไม่เหมาะสมกับงานที่ได้ทำไป จนได้รับแจ้งจากลูกค้าโดยตรงว่าทำงานไม่ตรงกับสัญญาที่ติดต่อไว้กับผู้จัดการ เมื่อตรวจสอบใบเสร็จรับเงินจากลูกค้าก็พบว่า ผู้จัดการคนนี้ได้รับเงินไปมากกว่าที่ตกลงกันไว้

 

จากนั้นได้ตรวจสอบการรับงานที่ผ่านมา ขณะนี้พบว่ามีไม่ต่ำกว่า 20 งาน ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาทที่ถูกยักยอกเงินไป และคาดว่ามีอีกจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้อยุ่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติม ส่วนงานล่าสุดได้รับงานไว้ 800,000 บาท แต่ตัวเองได้รับเงินจริงเพียง 180,000 บาท ทำให้มีลูกค้าบางรายเตรียมแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากทำงานไม่ตรงกับที่ตกลงกันไว้ ทำให้ต้องมาแก้ปัญหากับลูกค้าถึงการชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นไปแล้ว

นอกจากนี้ ผู้จัดการคนนี้ยังรับงานซ้อนกันและรับจำนวนมาก จนทำให้ตัวเองไม่มีเวลาตรวจสอบเรื่องค่าใช้จ่าย อีกทั้งด้วยความเชื่อใจเพราะรู้จักกันมากว่า 10 ปี จึงต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากต้องการให้ใช้กฎหมายเป็นตัวตัดสินการกระทำความผิด เพราะที่ผ่านมายังไม่ยอมตกลงเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้น จนส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและงานที่รับไว้หลายงาน

 

จากการตรวจสอบยังพบว่า ผู้จัดการคนนี้ได้ปลอมลายเซ็นในสัญญาจ้างงาน และว่าจ้างบุคคลอื่นให้ปลอมไลน์เป็นลูกค้า เพื่อส่งหลักฐานการโอนเงินให้กับตัวเองอีกหลายครั้ง ซึ่งเป็นยอดเงินที่ไม่ตรงกับที่ลูกค้าโอนมาจริง และผู้จัดการคนนี้ยังห้ามไม่ให้ลูกค้าบอกเรื่องค่าจ้าง และนำใบเสร็จไปให้ดูอีกด้วย

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้ (11 พ.ย.) จะร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับผู้จัดการคนนี้ ในข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง ยักยอกทรัพย์ และหากพบว่ามีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีด้วย ส่วนคดียักยอกทรัพย์ยังสามารถยอมความกันได้ หากมีการตกลงกันได้ระหว่างคู่ความ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการตกลงกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง