ชายไม่พอใจสุนัขเห่า ยิงเจ้าของเสียชีวิต 2 ศพ

ภูมิภาค
11 พ.ย. 63
12:11
8,035
Logo Thai PBS
ชายไม่พอใจสุนัขเห่า ยิงเจ้าของเสียชีวิต 2 ศพ
เกิดเหตุชาย 49 ปี ใน จ.ชลบุรี ไม่พอใจเพื่อนบ้านที่เลี้ยงสุนัขและชอบเห่า สร้างความรำคาญ ก่อนใช้อาวุธปืนยิงเจ้าของสุนัขซึ่งเป็นสามี-ภรรยา เสียชีวิต

วันนี้ ( 11 พ.ย.63) ตำรวจเข้าตรวจสอบบริเวณห้องแถวเช่า ในซอยบุญอารี ม.5 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (10 พ.ย.63) หลังได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันที่ห้องเช่าเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.วานนี้ (10 พ.ย.63) จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต 1 คนคือ นายโยธิน แก้วฝ่ายนอก อายุ 39 ปี อาชีพเป็นช่างติดตั้งและรับซ่อมเครื่องปรับอากาศ ใกล้กัน น.ส.บุญญาณี แก้วฝ่ายนอก อายุ 38 ปี ถูกยิง กระสุนถูกบริเวณหัวไหล่ซ้ายและขวาและข้างเบ้าตา รวม 3 นัด เจ้าหน้าที่ช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิตระหว่างทาง บริเวณที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวนกว่า 10 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.กฤต นิติทัศนะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเสม็ด อ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุครั้งนี้คือ นายจิรัฏฐ์ วุฒิมานานนท์ หรือ ตุ่น อายุ 49 ปี ซึ่งมีห้องพักใกล้กับผู้เสียชีวิต

ส่วนสาเหตุนายโยธิน และ น.ส.บุญญาณี ซึ่งเลี้ยงสุนัขไว้ตัวหนึ่งและมักเห่านายจิรัฏฐ์เป็นประจำทำให้นายจิรัฏฐ์ไม่พอใจ กระทั่งก่อนเกิดเหตุนายจิรัฏฐ์ได้ดื่มสุรา สุนัขตัวนี้ได้เห่าขึ้นอีกทำให้นายจิรัฏฐ์บอกกับพี่ชายนายโยธินที่มีห้องพักใกล้กันให้เตะสุนัขหน่อย แต่พี่ชายของนายโยธินปฏิเสธ ทำให้นายจิรัฏฐ์ไม่พอใจอย่างมาก ก่อนนำปืนออกมายิงไปทั่วจำนวนหลายนัด ระหว่างนั้น น.ส.บุญญาณี ออกมาดูจึงถูกยิงไป 3 นัด พร้อมยิงนายโยธินที่ยืนใกล้กันด้วย

ล่าสุดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายจิรัฏฐ์ เข้ามอบตัวพร้อมอาวุธปืนที่สถานีตำรวจภูธรเสม็ด พร้อมรับสารภาพว่า สาเหตุมาจากรำคาญสุนัขที่ชื่อแดง ของนายโยธิน และ น.ส.บุญญาณี สามีภรรยา ที่เลี้ยงไว้ ซึ่งมักชอบเห่าเสียงดังเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุตัวเองได้ดื่มสุรามีอาการเมาเล็กน้อย ได้ยินเสียงสุนัขเห่าเป็นเวลานานจึงออกมาดู เห็นสุนัขกำลังเห่ารถยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านจึงเดินมาเจอพี่ชายของนายโยธินจึงบอกให้ไปเตะหมาเพื่อให้หยุดเห่า แต่พี่ชายโยธิน กลับพูดว่า ถ้าอยากทะเลาะกับหมาก็ทะเลาะเองสิจึงรู้สึกโกรธไปนำปืนออกมายิงกราด ระหว่างนั้น น.ส.บุญญาณี ได้ยินเสียงปืนจึงเดินออกมาจึงยิงใส่ 3 นัด จากนั้นจึงยิงใส่นายโยธิน และเตรียมที่จะยิงพี่ชายของนายโยธินต่อแต่เจ้าตัวได้วิ่งหนีเข้าบ้านล็อคประตูจึงรอดชีวิต

นายจิรัฏฐ์ ยังอ้างว่า ตัวเองย้ายมาอยู่ที่นี่เมื่อ 10 ปีก่อน แต่ผู้เสียชีวิตได้มาอยู่ก่อนหน้ามีการดื่มสุราส่งเสียงดัง ตี 2-3 เกือบทุกคืน ตัวเองต้องทนความรำคาญเรื่อยมา ต่อมา ครอบครัวนี้ยังนำต้นไม้ไปปลูกรุกล้ำที่ของตัวเองอีก ก็มีการทะเลาะกันไป กระทั่งเรื่องสุนัขที่เห่าบ่อย ก็เคยบอกไปแล้วแต่ก็ไม่แก้ไข ส่วนปืนที่ใช้ยิงนั้น เป็นปืนเถื่อนที่ซื้อมา ทั้งนี้ ตำรวจตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่รับอนุญาต และพกพาปืนไปที่สาธารณะ โดยไม่รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง