ฮือล้อมรถ "ธนาธร" ช่วยผู้สมัคร อบจ.นครศรีฯ หาเสียง

การเมือง
11 พ.ย. 63
12:28
6,092
Logo Thai PBS
ฮือล้อมรถ "ธนาธร" ช่วยผู้สมัคร อบจ.นครศรีฯ หาเสียง
เกิดเหตุชุลมุนล้อมรถยนต์คันหนึ่งหลังทราบว่าเป็นรถที่ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" นั่งอยู่ภายใน ขณะลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ช่วยผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.

วันนี้ (11 พ.ย.2563) คลิปเหตุการณ์มวลชนสวมเสื้อสีเหลือง เข้าล้อมรถยนต์ที่กำลังเคลื่อนออกจากโรงแรมราวดี ที่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากทราบว่าเป็นรถที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นั่งออกมาหลังจากประชุมทีมงานช่วยหาเสียงให้นายอิสระ หัสดินทร์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช

ตัวแทนมวลชน ระบุว่า ไม่ต้อนรับนายธนาธรและตั้งคำถามถึงการก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์รวมทั้งพฤติกรรมการปลุกปั่นเยาวชน

ขณะที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเพิ่มกำลังนำแผงเหล็กมาปิดกั้น เนื่องจากมวลชนเพิ่มมากขึ้นซึ่งการประชุมทีมงานคณะก้าวหน้ากำหนดเป็นพื้นที่หวงห้ามเป็นการประชุมภายในเท่านั้นห้ามผู้สื่อข่าวเข้าร่วม

ขณะเดียวกันนายธนาธรให้คนใกล้ชิดประสานตำรวจให้กลุ่มผู้ชุมนุมจัดตัวแทน 5 คน มาพบเพื่อพูดคุยแต่กลุ่มมวลชนปฏิเสธ บอกว่า ทุกคนต้องการพบนายธนาธร โดยเรียกร้องให้นายธนาธรมาพบและให้เว้นระยะห่างกันในแนวระยะ 15 เมตร เพื่อให้นายธนาธรมั่นใจว่าปลอดภัยแต่ไม่เป็นผล จนกระทั่งประชุมแล้วเสร็จนายธนาธรจึงขึ้นรถและเดินทางออกจากโรงแรมทันที

ตามกำหนดการเดิมนายธนาธรจะต้องเดินทางไป ยังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตไสใหญ่ อ.ทุ่งสง เพื่อพบกับกลุ่มนักศึกษา แต่ผู้บริหารมหาวิทยาลัยไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวาย นายธนาธร จึงต้องเปลี่ยนไปเดินหาเสียงในชุมชนเทศบาลเมืองทุ่งสงแทน

เช่นเดียวกับร้านโรตีแห่งหนึ่งที่อยู่ในกำหนดการการเดิม ที่นายธนาธรจะไปวันนี้ ประกาศปิดร้าน 3 วัน โดยเจ้าของร้านยืนยันไม่ใช่สถานที่พบปะทางการเมือง

 

โดยเมื่อวานนี้ (10 พ.ย.) นายธนาธร ลงพื้นที่ย่านวัดพิชัยสงคราม อ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อช่วยผู้สมัครนายก อบจ. และ ผู้สมัคร ส.อบจ.จังหวัดสมุทรปราการ หาเสียงแต่ก็ต้องปรับเปลี่ยนหมายกำหนดการอย่างกะทันหัน เนื่องจากมีกลุ่มภาคีประชาชน ปกป้องสถาบันรวมตัวกัน หลังทราบว่ากลุ่มของนายธนาธรจะลงพื้นที่ โดยเปลี่ยนไปในพื้นที่ อ.บางพลี แทนเพื่อหลักเลี่ยงการปะทะกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มวลชนกดดัน “ธนาธร” ต้องเปลี่ยนจุดหาเสียง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง