ตร.ยันค้นบ้าน "เสี่ยโป้" ทำตามกฎหมาย ชี้ฟ้องกลับได้เป็นสิทธิ

อาชญากรรม
11 พ.ย. 63
17:37
268
Logo Thai PBS
ตร.ยันค้นบ้าน "เสี่ยโป้" ทำตามกฎหมาย ชี้ฟ้องกลับได้เป็นสิทธิ
โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันการค้นบ้าน "เสี่ยโป้" รอบ 2 เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ชี้การฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นเป็นสิทธิทำได้ หากเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

ความคืบหน้าถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ ผู้ต้องหาคดียิงกลุ่มวัยรุ่นที่หน้าร้านนวด ย่านราชพฤกษ์ เป็นครั้งที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ต่อมานายเสี่ยโป้ ระบุว่าจะฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ชุดเข้าตรวจค้นบ้านพักว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและทำเกินกว่าเหตุ

วันนี้ (11 พ.ย.2563) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นสิทธิที่นายเสี่ยโป้สามารถดำเนินการได้ หากมีหลักฐานและเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมยืนยันว่าพนักงานสอบสวนไม่ปิดกั้นที่ผู้ต้องหาจะดำเนินการดังกล่าว แต่ย้ำว่าการดำเนินการของตำรวจเป็นไปตามข้อเท็จจริง และจะไม่มีการช่วยเหลือตำรวจด้วยกันเอง อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมองว่า การที่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติเข้าไปตรวจค้น ต้องมีเหตุผลในการทำงานและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการปฎิบัติหน้าที่แล้ว

ทั้งนี้ นายเสี่ยโป้ ระบุสาเหตุที่จะฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากการเข้าตรวจค้นมีการเหยียบคนงาน ใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะ ไม่แสดงหมายค้นขณะเข้าตรวจค้น อีกทั้งหมายค้นระบุเพียงอาคารพาณิชย์ 2 คูหา แต่ตรวจค้นเพิ่มอีก 5 คูหาที่ไม่ได้ระบุในหมายค้น ซึ่งการกระทำดังกล่าวมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด จึงเห็นว่าเจ้าหน้าที่กระทำการโดยมิชอบและจะฟ้องดำเนินคดีต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยิงกันในร้านนวดแผนไทยย่านราชพฤกษ์ เจ็บ 2 คน 

“เสี่ยโป้” เข้ามอบตัวเหตุยิงกันหน้าร้านนวด 

ตร.ค้นบ้าน "เสี่ยโป้" ย่านเพชรเกษม 

ยืนยันบริสุทธิ์ "เสี่ยโป้" ย้ำหลังตำรวจค้นบ้านรอบ 2 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง