"คอมมานโด" บุกรวบเท้าแชร์ออนไลน์ ลวงเงินกว่า 3 ล้านบาท

อาชญากรรม
12 พ.ย. 63
06:36
1,233
Logo Thai PBS
"คอมมานโด" บุกรวบเท้าแชร์ออนไลน์ ลวงเงินกว่า 3 ล้านบาท
คอมมานโด บุกรวบเท้าแชร์ออนไลน์ ลวงผู้เสียหาย 39 คน เล่นแชร์ในแอปพลิเคชันไลน์ สูญเงินรวมกว่า 3 ล้านบาท ก่อนหลบหนีไปอยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์

วันนี้ (12 พ.ย.2563) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำโดย พ.ต.อ.อดิศร สุวรรณรักษ์ ผกก.6 ฯ นำกำลังชุดสืบสวน กก.6 บก.ปฏิบัติการพิเศษ ได้ร่วมกันออกสืบสวนติดตามจับกุมตัว นางดารารัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.667/2563 ลงวันที่ 4 พ.ย.2563 ในความผิดฐาน กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริตหรือโดยหลอกหลวง, นำเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และเป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่า 3 วง มีจำนวนสมาชิกวงแชร์รวมกันทุกวงมากกว่า 30 คน และมีทุนกองกลางต่อหนึ่งวงรวมกันมากกว่า 300,000 บาท 


หลังจากเมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้รวมตัวไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.อุดมสุข มีผู้ต้องหาชักชวนผู้เสียหายมาลงทุนในลักษณะการเล่นแชร์ในแอปพลิเคชันไลน์ มีผลตอบแทนดอกเบี้ยสูง ซึ่งต่อมาผู้เสียหายหลายคนหลงเชื่อได้สมัครเข้าไปเล่นเป็นจำนวนมาก และผู้เสียหายไม่ได้รับเงินตอบแทนตามที่เท้าแชร์ได้กำหนดไว้ เมื่อผู้เสียหายเริ่มรู้ว่าถูกโกงมักจะถูกเท้าแชร์คัดรายชื่อออกจากกลุ่มแอปพิเคชันไลน์ทันที ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ขอออกหมายจับนางดารารัตน์ และศาลได้อนุมัติหมายจับ

ทั้งนี้ ชุดสืบสวน กก.6 บก.ปฏิบัติการพิเศษ สืบทราบว่า นางดารารัตน์ หลบหนีไปอยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงลงพื้นที่สืบสวนติดตามตัวจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ ซักถามให้การรับสารภาพว่ากระทำความผิดจริง แต่มิได้มีเจตนาหลอกลวง แต่ตนเองก็ถูกลูกแชร์เบี้ยวไม่ส่งค่าแชร์ หมุนเงินไม่ทัน จึงถูกแจ้งความดำเนินคดีจึงได้ควบคุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง