"อุ๊ หฤทัย" นำมวลชนถึงสภา-ค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ

การเมือง
12 พ.ย. 63
11:14
302
Logo Thai PBS
"อุ๊ หฤทัย" นำมวลชนถึงสภา-ค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ
กลุ่มไทยภักดี ร่วมเรียกร้องคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมระบุว่ามีกลุ่มทุนจากต่างประเทศเคลื่อนไหวสนับสนุนให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ ยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง

วันนี้ (12 พ.ย.2563) น.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มไทยภักดี และนายศาสตรา โตอ่อน พร้อมด้วยมวลชนจำนวนหนึ่งร่วมกันเรียกร้องที่หน้าอาคารัฐสภา เพื่อคัดค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ หลังจากมีการเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎรเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

โดยยืนยันใน 3 ข้อเรียกร้องคือ คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่พบว่ามีกลุ่มทุนจากต่างประเทศมาเคลื่อน ไหวสนับสนุนให้มาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งถือว่าเป็นภัยความมั่นคงของชาติ และทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ที่เป็นศูนย์รวมความศรัทธาของคนไทย

 

ข้อ 2 เตือนนักการเมืองให้รู้ว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ ไม่มีการแก้ไขเรื่องปัญหาปากท้องของชาวบ้าน มีแต่เรื่องการแก้ไขยกเลิกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. เท่านั้น ซึ่งอีกไม่นานก็จะหมดวาระในตำแหน่งแล้ว และข้อ 3 เรียกร้องขอให้ผู้ชุมนุมที่เคลื่อนไหวไม่ให้ละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชน

และการคัดค้านครั้งนี้ไม่จำเป็นต้องส่งหลักฐานให้ประธานรัฐสภาพิจารณา เพราะที่ผ่านมาทั้งกลุ่มนายทุนและองค์กรที่สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ออกมายอมรับผ่านสื่อมวลชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อุ๊ หฤทัย" แสดงจุดยืนหน้าสถานทูตสหรัฐฯ ร้องหยุดแทรกแซงไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง