แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ รายงานตัวศาล คดีชุมนุม 13 ต.ค.

การเมือง
12 พ.ย. 63
11:24
2,606
Logo Thai PBS
แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ รายงานตัวศาล คดีชุมนุม 13 ต.ค.
แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ รายงานตัวต่อศาลแขวงดุสิต ในคดีที่ร่วมชุมนุมกับพวก รวม 19 คน กรณีร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา

วันนี้ (12 พ.ย.63) นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะ บอตทอมบลูส์ เข้ารายงานตัวต่อศาลแขวงดุสิตในคดีที่ถูกจับพร้อมพวกรวม 19 คน กรณีชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยคดีนี้นายไชยอมรและพวกได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังศาลอุทธรณ์อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว โดยตีราคาประกันคนละ 20,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้าม กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง หรือกระทำการลักษณะที่ละเมิดต่อกฎหมาย พร้อมให้ผู้ต้องหามารายงานตัวต่อศาลแขวงดุสิตตามนัด

นายไชยอมร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีคดีที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาและเข้าสู่กระบวนการไปแล้วประมาณ 11 คดี โดยส่วนตัวพยายามที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามกฎหมายให้แล้วเสร็จครบทุกคดี และยืนยันว่า ส่วนตัวพร้อมที่จะเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมืองอย่างสันติวิธีต่อไป แต่ในส่วนของรายละเอียดกิจกรรมต้องหารือร่วมกับแกนนำคนอื่น ๆ อีกครั้ง แต่ส่วนตัวมองว่า ช่วงนี้นักเรียนนักศึกษาอยู่ระหว่างการสอบอาจมองได้ว่ายังไม่มีกิจกรรมเคลื่อนไหวใหญ่ในระยะนี้

นายไชยอมร ยังเปิดเผยอีกว่า ส่วนกรณีที่ศาลมีเงื่อนไขคำสั่ง ห้ามก่อความวุ่นวายฯ จากการปรึกษากับทนายความแล้วเห็นตรงกันว่า สามารถขึ้นเวทีปราศรัยในการชุมนุมได้ แต่ต้องระวังเนื้อหาไม่ให้ขัดต่อเงื่อนไขคำสั่งศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง