"ธนาธร" งดหาเสียงช่วยสุราษฎร์-ลุยพังงาแทนลดแรงต้าน

การเมือง
12 พ.ย. 63
12:57
970
Logo Thai PBS
"ธนาธร" งดหาเสียงช่วยสุราษฎร์-ลุยพังงาแทนลดแรงต้าน
คณะก้าวหน้า ยกเลิกกิจกรรมเปิดตัวผู้สมัครนายกฯ อบจ.สุราษฎร์ธานี หลังเกิดเหตุกลุ่มมวลชนล้อมรถที่จ.นครศรีธรรมราช โดยเจ้าของรถเตรียมดำเนินคดีฟ้องร้องกับผู้ที่มาทุบรถแล้ว แต่ "ธนาธร" ยังลงช่วยหาเสียงอบจ.พังงา

วันนี้ (12 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามกำหนดเดิมวันนี้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า จะร่วมกิจกรรมพบปะสมาชิก พร้อมทั้งเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี แต่ล่าสุดคณะก้าวหน้าสุราษฎร์ธานี ได้แจ้งว่านายธนาธร ได้ยกเลิกกิจกรรมทั้งหมด หลังจากเมื่อวานนี้ (11 พ.ย.) นายธนาธร ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงที่ ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช แต่ปรากฏว่ามีประชาชนสวมเสื้อเหลืองอ้างเป็นกลุ่มปกป้องสถาบันจำนวนหนึ่ง รวมตัวปิดทางเข้าออกโรงแรม พร้อมตรวจรถยนต์ที่เข้าออกทุกคัน เพื่อค้นหาตัวนายธนาธรที่เดินทางมาทำกิจกรรมทางการเมือง

นอกจากนี้ยังมีการปราศรัยโจมตี และไม่ต้อนรับนายธนาธร และคณะ ท่ามกลางความพยายามของตำรวจที่จะนำคณะของนายธนาธร ออกจากพื้นที่โรงแรม แต่กลุ่มดังกล่าวไม่ยินยอมให้ผ่านโดยระบุว่ารถทุกคันจะต้องเปิดกระจกให้ตรวจสอบภายในรถ ว่าไม่มีนายธนาธร และคณะอยู่กระทั่งมีรถยนต์คันหนึ่งติดฟิล์มดำทึบ ไม่ยอมลดกระจกลงจึงเกิดเหตุวุ่นวายขึ้น

กลุ่มเสื้อเหลืองดังกล่าวได้เข้าขวางทาง ไม่ยอมให้ผ่านโดยพากันล้อมรถคันดังกล่าวไว้ พร้อมทั้งขอให้ลดกระจกลง แต่คนขับไม่ยอมลดกระจกทำให้กลุ่มคนดังกล่าวโห่ร้อง โดยรถยนต์คันดังกล่าว พยายามขับออกไปทีละนิดจนกระทั่งผ่านไปได้

อ่านข่าวเพิ่ม  ฮือล้อมรถ "ธนาธร" ช่วยผู้สมัคร อบจ.นครศรีฯ หาเสียง

 

ต่อมานายธนาธร ได้ออกมาชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ "โดยระบุว่ามีคนสอบถามเข้ามามากเกี่ยวกับกรณีกลุ่มคนสวมเสื้อเหลืองล้อมรถที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยขอชี้แจงว่า ไม่ได้รับอันตรายใดๆ เนื่องจากไม่ได้อยู่ในรถ พร้อมยืนยันว่ารถคันดังกล่าวไม่ใช่รถของตนเองและทีมงาน ส่วนตอนนี้ลงพื้นที่ดูนโยบายกับผู้สมัคร และยังทำงานรณรณงค์อยู่ภาคใต้ต่อ"

อย่างไรก็ตาม เพจเฟซบุ๊ก คณะก้าวหน้า - ท้องถิ่น โพสต์ภาพของนายธนาธร ระบุว่ายังคงอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ ที่จ.พังงา ซึ่งนายธนาธร และนายสุทธิโชค ทองชุมนุม ผู้สมัครรับเลือกตั้งอบจ.พังงา เบอร์ 1 เดินทางไปที่ธารน้ำร้อนปลายพู่ ต.ท่านา อ.กะปง เพื่อดูพื้นที่ และหาแนวทางพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ยั่งยืน โดยได้พบปะพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่และตัวแทนชุมชน ขณะที่ประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวต่างเข้ามาให้กำลังใจและขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

กกต.รับทราบเรื่องเหตุรุนแรงแล้ว

ทั้งนี้ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ก็มีทวิตเตอร์ข้อความนึงที่ระบุว่ารถที่ถูกล้อม เป็นรถบ้านของเค้าเอง โดยไปทำธุระที่โรงแรมดังกล่าว ซึ่งในรถไม่มีนายธนาธร มีแต่ผู้หญิง 5 คน และเมื่อเจอกับเหตุการณ์ล้อมรถและทุบรถแบบนั้น ก็กลัวไม่กล้าเปิดหน้าต่างรถ ซึ่งมีรายงานว่า เจ้าของรถคันดังกล่าวเตรียมที่จะฟ้องคนที่มาทุบรถแล้ว

ทั้งนี้มีรายงานว่าสำนักงาน กกต.ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าว ถือเป็นความผิดทางอาญา ผู้ถูกกระทำสามารถเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเอาผิดกับผู้กระทำการได้

สำหรับสนามการเลือกตั้ง นายกอบจ.นครศรีธรรมราช ถือว่ามีการแข่งขันสูง มีผู้สมัครถึง 8 คนซึ่งมีทั้งเครือญาติของ ส.ส.นครศรีธรรมราช จากพรรคพลังประชารัฐและพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงอดีตผู้นำท้องถิ่น และอดีตข้าราชการผู้สมัครแต่ละคนต่างมีสมาชิกและฐานเสียงของตัวเอง ส่วนตัวแทนจากคณะก้าวหน้ายังเน้นเป้าหมายเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ธนาธร" ปัดถูกล้อมรถหน้าโรงแรมกลางเมืองนครศรีฯ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง