นายกฯ ยันไม่หวงอำนาจ แต่ห่วงประเทศ ขอทุกฝ่ายรักษาเสถียรภาพ

การเมือง
12 พ.ย. 63
12:48
412
Logo Thai PBS
นายกฯ ยันไม่หวงอำนาจ แต่ห่วงประเทศ ขอทุกฝ่ายรักษาเสถียรภาพ
สัญญาณบวกของรัฐบาล หลัง สมช.ประเมินแนวโน้มการชุมนุม แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังคงปฏิเสธให้ความชัดเจนในการเจรจากับแกนนำ ขณะที่นายกรัฐมนตรี ย้ำกลางวงสัมมนา ไม่หวงอำนาจ แต่ห่วงประเทศ ขอทุกฝ่ายร่วมมือด้วยการไม่ทำลายเสถียรภาพของประเทศ

วันนี้ (12 พ.ย.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ปาฐกถา ในวงสัมมนา “ภาคธุรกิจไทยในวิถียั่งยืน”  ย้ำในข้อห่วงใยถึงผลที่จะสืบเนื่องจากสถานการณ์บ้านเมือง โดยเฉพาะความเชื่อมั่นในการลงทุนจากต่างชาติ ยืนยัน ไม่ได้หวงอำนาจ

ผมไม่ได้ห่วงตัวผม หรือตำแหน่ง แต่ผมห่วงสถานะประเทศไทยมันจะไปอยู่ตรงไหน ถ้าเขาไม่มา ย้ายไปที่อื่นหมดแล้วจะทำอย่างไร สิทธิประโยชน์ที่เราให้กับเขาก็น้อยกว่าหลายประเทศ เราก็จำเป็น เพราะเป็นสิ่งที่เขาต้องรับฟังความคิดเห็นของเรา ให้มากเกินไปก็เป็นการเอื้อประโยชน์ ให้น้อยเกินไปเขาก็ไม่มา

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวย้ำให้สื่อมวลชน นำเสนอข่าวด้วยความระมัดระวัง ไม่สร้างเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้ง ซึ่งรัฐบาลก็จะระมัดระวังในการดำเนินการใดๆ ไม่ให้ขัดกับข้อกฎหมาย


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการประเมินสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง ที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ รายงานต่อที่ประชุม ครม.อ้างว่ากลุ่มผู้ชุมนุมอ่อนแรงลงนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า เป็นสัญญาณในเชิงบวกต่อรัฐบาล แต่ปฏิเสธจะให้ความชัดเจน กรณีจะส่งตัวแทนเข้าเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุม เพื่อยุติคลี่คลายสถานการณ์หรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง