ไต้ฝุ่น "หว่ามก๋อ" ทำฟิลิปปินส์น้ำท่วมหนัก ล่าสุดเสียชีวิต 7 คน

ต่างประเทศ
13 พ.ย. 63
06:45
1,508
Logo Thai PBS
ไต้ฝุ่น "หว่ามก๋อ" ทำฟิลิปปินส์น้ำท่วมหนัก ล่าสุดเสียชีวิต 7 คน
หน่วยบรรเทาสาธารณภัยฟิลิปปินส์เร่งช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่น "หว่ามก๋อ" ทำให้เกิดน้ำท่วมหนักในกรุงมะนิลาและอีกหลายจังหวัด ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 7 คน

วันนี้ (13 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุไต้ฝุ่น "หว่ามก๋อ" ทิ้งร่องรอยความเสียหาย หลังพัดถล่มเกาะลูซอนของฟิลิปปินส์ ทำให้เกิดน้ำท่วมหนักในกรุงมะนิลาและอีกหลายจังหวัด หน่วยบรรเทาสาธารณภัยระดมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือและอพยพประชาชนที่ติดอยู่ตามบ้านเรือนในจุดที่น้ำท่วมสูง นอกจากนี้ฝนที่ตกหนักยังทำให้เกิดดินถล่มและน้ำท่วมบนถนนหลายสายจนตัดขาดการสัญจร

ทางการฟิลิปปินส์เปิดเผยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่นหว่ามก๋อ ล่าสุดเพิ่มเป็น 7 คน และสูญหายไปอีก 10 คน ขณะที่ประชาชนประมาณ 180,000 คนอพยพไปอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวหลายแห่งเพื่อความปลอดภัย

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของศูนย์ป้องกันพลเรือน เตือนว่า สถานการณ์น้ำท่วมอาจยิ่งเลวร้ายลง เนื่องจากปริมาณน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่แถบภูเขาจะมาเติมในลำน้ำสายต่างๆ ที่ขณะนี้ล้นตลิ่งแล้ว และมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้เริ่มปล่อยน้ำออกจากเขื่อนบางแห่ง เพื่อป้องกันเขื่อนแตก

ด้านโรดริโก ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ นั่งเฮลิคอปเตอร์ขึ้นสำรวจความเสียหายจากน้ำท่วม ก่อนกล่าวกับประชาชนทางโทรทัศน์ว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานของรัฐเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นหว่ามก๋อแล้ว

สำหรับพายุไต้ฝุ่นหว่ามก๋อ เป็นพายุลูกที่ 8 ที่พัดถล่มฟิลิปปินส์ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา โดยพัดถล่มเกาะลูซอน ซ้ำเติมความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่นโคนีที่พัดถล่มฟิลิปปินส์เมื่อช่วงต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน บ้านเรือนพังเสียหายหลายพันหลัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไต้ฝุ่น "หว่ามก๋อ" ถล่มเกาะลูซอนดับ 1 สูญหาย 3 คน

ฟิลิปปินส์อพยพคนหนีภัยไต้ฝุ่น "หว่ามก๋อ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง