หลอกลงทุนเทรดทองคำออนไลน์ dailycash.pro

อาชญากรรม
13 พ.ย. 63
14:00
1,586
Logo Thai PBS
หลอกลงทุนเทรดทองคำออนไลน์ dailycash.pro
ผู้เสียหายกว่า 100 คน ร้องทุกข์ต่อ บก.ปอศ. เอาผิดเว็บไซต์ dailycash.pro ชักชวนให้ร่วมลงทุนซื้อหุ้นทองคำ ให้ผลตอบแทนที่สูงถึงร้อยละ 1000 และให้เงินปันผลรายวันร้อยละ 3 ช่วงแรกได้เงินปันผลจริง จากนั้นหยุดจ่ายเงินปันผล รวมความเสียหายกว่า 13 ล้านบาท

วันนี้(13 พ.ย.2563 ) ตัวแทนผู้เสียหายนำแผนการลงทุนเทรดหุ้นผ่านเว็บไซต์ที่ชื่อ ailycash.pro ที่มีการโปรโมทและชักชวนให้เข้าร่วมในกลุ่มแอปพลิเคชันไลน์ ช่วงประมาณปลายเดือนกรกฎาคม 2563 โดยแอดมินประจำห้องไลน์มีการนำเสนอแผนการลงทุนในรูปแบบของกองทุนฝากเทรด TFEX คือ ตลาดสัญญาซื้อ ขายล่วงหน้า หรือตลาดอนุพันธ์


ส่วนแผนระยะเวลาการลงทุน เริ่มตั้งแต่ 30 วัน - 150 วัน เปิดให้ลงทุนทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ ยกเว้นเสาร์-อาทิตย์ เช่น ถ้าลงทุนแผน 90 วัน จะกำหนดให้ระบบนับถอยหลังจนครบ 90 วันแล้วให้มีการคืนทุนให้ แก่ผู้ร่วมลงทุนรวมเงินปันผล 370 เปอร์เซนต์ และผู้ร่วมทุนฝากเทรดจะต้องโอน เงินฝากขั้นต่ำ 500 บาทจนถึง 500,000 บาทเข้าบัญชีธนาคารของแอดมิน


หนึ่งในผู้เสียหายให้ข้อมูลทีมข่าวรายการสถานีประชาชนว่า เริ่มลงทุนผ่านเว็ปไซด์ดังกล่าว ช่วงเดือน ส.ค. ช่วงแรกเริ่มลงทุนเงินจำนวน 5 พันบาท ได้เงินปันผลวัน 1,500 บาท ทุกวัน รวม 2 เดือน ต่อมาวันที่ 3 ต.ค.63 ทางเว็บไซต์ ได้หยุดจ่ายเงินปันผลอย่างกระทันหัน โดยอ้างเหตุผลว่าถูกหน่วยงานของรัฐเข้ามาตรวจสอบความเคลื่อนไหวของเงินบาท และได้ประกาศว่าจะขอ ไปชี้แจงกับหน่วยงานของรัฐก่อนถึงจะจ่ายเงินปันผลให้ภายหลัง จากนั้นได้มีการปิดห้องไลน์ และ ปิดเว็บไซต์


ล่าสุดผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เพื่อให้ติดตามจับกุมตัวผู้ชักชวนและทีมงาน ว่าเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ ปัจจุบัน มีผู้เสียหายกว่า 130 คน รวมความเสียหายกว่า 13 ล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง