จนท.เตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยการชุมนุม

การเมือง
14 พ.ย. 63
09:37
394
Logo Thai PBS
จนท.เตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยการชุมนุม
เจ้าหน้าที่นำรั้วเหล็กมาวางบริเวณทางเท้าถนนราชดำเนิน เพื่อรักษาความปลอดภัยการชุมนุมในช่วงบ่ายวันนี้ใน 3 จุด

วันนี้ (14 พ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่นำรั้วเหล็กมาวางเป็นแนวเพื่อจัดระเบียบริมทางเท้าทั้ง 2 ฝั่ง บริเวณ ถ.ราชดำเนินช่วงแยกสะพานผ่านฟ้า ไปจนถึงแยกโรงแรมรัตนโกสินทร์ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยวันนี้จะมีการชุมนุมของกลุ่มคนที่รวมตัวกันกว่า 20 เครือข่าย ตั้งแต่เวลา 14.00 น. โดยใช้พื้นที่ตั้งแต่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปจนถึงเลยอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว บนถ.ราชดำเนิน และจะมีการตั้งเวทีหลัก 3 แห่ง ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 1 แห่ง แยกคอกวัว 1 แห่ง และ อนุสรณ์สถาน 1 แห่ง กิจกรรมจะเสร็จสิ้นประมาณ 24.00 น.ในรูปแบบ "MOB FEST" หรือ " ม็อบเฟสติวัล"

เป็นการรวมความหลากหลาก มีทั้งการสัมมนา การจัดแสดงงานศิลปะ การเคลื่อนไหวด้านการปฏิรูปการศึกษา ประเด็นทางด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงสิทธิที่อยู่อาศัยและสิทธิทำกินในสังคม

 

รวมถึงกลุ่มผู้จัดงานยังได้ชวนให้จับตารัฐสภาถึงการพิจารณาของรัฐสภาเกี่ยวกับวาระการรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนในการประชุมสภาสมัยสามัญ ซึ่งเป็นร่างที่ทางไอลอว์เป็นผู้เสนอ ในวันที่ 17 พ.ย.นี้

 

ขณะที่บรรยากาศบริเวณแยกคอกวัว ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ยังวางแผงขายกันคึกคักตั้งแต่เช้า และหลายคนยังไม่รู้ว่า จะมีการชุมนุมในช่วงบ่ายวันนี้ บริเวณถนนราชดำเนิน

 

สำหรับกลุ่มภาคีที่ร่วมจัดการชุมนุมวันนี้มีหลายกลุ่มได้แก่ กลุ่มศิลปะปลดแอก, คณะสิทธิราษฎร์, นักเรียนเลว, เสรีไทยพลัส, คณะจุฬา , ประชาลาด, Thammasat Awaken, ภาคีนักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, เกียมอุดมไม่ก้มหัวให้เผด็จการ, เสรีประชาธิปไตยเยาวชนอุดร, สหพันธ์นิสิตนักศึกษานักเรียนและเยาวชนปาตานี

เยาวชนโคราชเพื่อประชาธิปไตย, ภาคีศึกสิทธิมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เพื่อประชาธิปไตย, ภาคีนักศึกษาศาลายา, สว.ที่อยู่ข้างประชาธิปไตย, สุราปลดแอก, ผู้หญิงปลดแอก, การ์ดปลดแอก, คณะราษแดนซ์ กลุ่มแพทย์และพยาบาลอาสา และ กลุ่มขบวนการ ประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือ พีมูฟ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง