ผบช.น. ขอผู้ชุมนุมปฏิบัติตามกฎ ยืนยันไม่ใช้รถฉีดน้ำ

การเมือง
14 พ.ย. 63
13:01
1,023
Logo Thai PBS
ผบช.น. ขอผู้ชุมนุมปฏิบัติตามกฎ ยืนยันไม่ใช้รถฉีดน้ำ
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุผู้ชุมนุมแจ้งขอจัดการชุมนุมแล้ว โดยขอให้ผู้ชุมนุมปฏิบัติตามกฎหมาย ยืนยันไม่ใช้รถฉีดน้ำควบคุมฝูงชน

วันนี้ (14 พ.ย.2563) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีการจัดการชุมนุมในวันนี้ว่า ทั้ง 3 กลุ่มได้แจ้งขอจัดการชุมนุมในที่สาธารณะแล้ว และตำรวจได้แจ้งข้อกำหนดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม รวมทั้งขอให้ทุกกลุ่มปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการชุมนุมในที่สาธารณะ ซึ่งตำรวจไม่ได้ปิดกั้นการชุมนุม แต่อยากให้คำนึงถึงผู้ใช้ทางสาธารณะของประชาชนคนอื่นด้วย

เบื้องต้นทราบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนจะพักค้างคืนในพื้นที่ชุมนุม ยืนยันว่าดูแลรักษาความสงบในพื้นที่ได้และไม่กังวลว่าจะมีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น ตำรวจจะไม่ใช้รถฉีดน้ำควบคุมผู้ชุมนุม แต่หากพบการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ตำรวจก็มีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนวันนี้จะมีขบวนเสด็จพระราชดำเนินผ่านเส้นทางการชุมนุม ทางตำรวจได้แจ้งข้อกำหนดกับกลุ่มผู้ชุมนุมไว้แล้ว และเชื่อว่าจะปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ได้แจ้งไว้

สำหรับกรณีที่มีการเผยแพร่เพลงที่ชื่อว่า “ปฏิรูป” นั้น ขอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้ตรวจสอบและให้ข่าวกับสื่อมวลชน เนื่องจากเป็นเรื่องความมั่นคง

ขณะเดียวกัน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดรับสมัครตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชนหญิงจำนวน 150 นาย และวันนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้ให้โอวาท ก่อนจะที่จะเข้ารับการฝึกภาคสนามที่ค่ายนเรศวร จังหวัดเพชรบุรี เป็นเวลา 4 เดือน ซึ่งการเพิ่มกำลังอัตราจำนวนนี้ เพื่อไว้ใช้ปฏิบัติการควบคุมฝูงชน โดยเฉพาะผู้ชุมนุมที่มีเด็ก ผู้หญิง และผู้สูงอายุ เพื่อความเหมาะสมในการควบคุมฝูงชน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ประชาชนเตรียมรับเสด็จฯ "ในหลวง-พระราชินี" เย็นนี้"

จนท.เตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยการชุมนุม

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง