ผู้ชุมนุมนำผ้าคลุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย - ย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง

การเมือง
14 พ.ย. 63
18:46
2,375
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมนำผ้าคลุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  - ย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง
ผู้ชุมนุมนำผ้าขึ้นคลุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นเหตุให้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 คน ขณะผู้จัดกิจกรรม "ม็อบ เฟส" ออกแถลงการณ์ย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง

วันนี้ (14 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เกิดเหตุชุลมุนระหว่างกลุ่มอาชีวะ กับตำรวจควบคุมฝูงชน บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังกลุ่มนักเรียนอาชีวะพยายามฝ่าแนวกั้นรั้วเหล็กบริเวณอนุสาวรีย์

เพื่อนำผ้าขาวผืนใหญ่ที่ให้มวลชนเขียนข้อความเรียกร้องต่าง ๆ ขึ้นไปคลุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นเหตุให้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 คน และ ในเวลา 18.30 น.กลุ่มอาชีวะสามารถนำผ้าขึ้นไปคลุมได้สำเร็จ ซึ่งหลังผ่านเหตุการณ์ชุลมุน ตัวแทนอาชีวะได้ขึ้นรถขยายเสียงเพื่อกล่าวคำขอโทษตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่กิจกรรม "ม็อบ เฟส" ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ทั้ง 2 เวทีหลัก บริเวณแยกคอกวัว, แยกมุ่งผ่านผ่านฟ้า และ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งในกิจกรรมมีการสลับปราศรัยของแกนนำ และเปิดเพลง ซึ่งมวลชนยังคงเดินทางมาร่วมชุมนุมต่อเนื่องโดยมีกำลังตำรวจคอยดูแลมาตรการความปลอดภัย

ทั้งนี้ ผู้จัดกิจกรรม "ม็อบ เฟส" ยังออกแถลงการณ์ โดยเน้น 3 ข้อเรียกร้อง คือ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต้องลาออก 2.แก้ไขรัฐธรรมนูญ และ 3.ปฏิรูปสถาบันฯ  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง