ระวัง! แก๊งตบทรัพย์ขับรถประกบเฉี่ยวชน ขู่เรียกค่าเสียหาย

ภูมิภาค
15 พ.ย. 63
09:28
13,479
Logo Thai PBS
ระวัง! แก๊งตบทรัพย์ขับรถประกบเฉี่ยวชน ขู่เรียกค่าเสียหาย
ผู้ใช้สื่อออนไลน์เตือนประชาชนใน จ.เพชรบูรณ์ หลังมีกลุ่มคนพยายามขับรถตามประกบเฉี่ยวชนหวังเรียกค่าเสียหาย บริเวณถนนชุมแพ-หล่มสัก ขณะที่ตำรวจเร่งสืบสวนติดตามจับกุม

วันนี้ (15 พ.ย.2563) ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์คนหนึ่งเผยแพร่ภาพจากกล้องหน้ารถ ซึ่งเป็นเหตุการณ์บนถนนชุมแพ-หล่มสัก บริเวณจุดก่อสร้างด่านชั่งน้ำหนัก กรมทางหลวง ช่วงก่อนถึงบ้านโนนทอง หมู่ 10 ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยมีรถยนต์สีขาวและสีดำพยายามประกบข้าง ทำให้รถของผู้เสียหายเสียหลักและเบียดรถยนต์อีกคัน เพื่อเรียกค่าเสียหาย ซึ่งภายหลังมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว ทำให้มีผู้วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากเหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และมีการทำเป็นขบวนการ

 

นายสมเพชร ขจรไพร อายุ 62 ปี เล่าว่า วันเกิดเหตุขับรถมาจากบ้านเพื่อไปตลาดนัด และเมื่อขับรถมาถึงทางแยกเข้าสู่ถนนเส้นหลัก มีรถยนต์สีขาวขับผ่านหน้าไปและขับไปจอดอยู่ที่ข้างทาง โดยมีรถยนต์สีดำอีกคันจอดอยู่ด้านหน้ารถยนต์สีขาว เมื่อรถของนายสมเพชรขับผ่าน รถยนต์สีดำก็ได้ขับตาม แต่ไม่ยอมแซงขึ้นไป ขณะนั้นนายสมเพชรก็ขับรถมาตามปกติจนมาถึงจุดกลับรถ จึงได้กลับรถเพื่อจะไปซื้อของที่ตลาดนัด

จากนั้นได้มองจากกระจกหลัง เห็นว่ารถยนต์ทั้ง 2 คันก็ยังขับตามมา แต่ไม่ยอมแซง พอขับมาได้สักพัก รถยนต์คันสีดำก็ขับขึ้นมาเบียดรถของนายสมเพชรทางด้านขวา และไม่กี่วินาทีรถยนต์สีขาวก็ขับขึ้นมาเบียดรถนายสมเพชรทางด้านซ้ายอย่างกะทันหัน ทำให้นายสมเพชรตกใจเป็นอย่างมาก แต่โชคดีที่ตั้งสติได้และประคองรถไม่ให้เสียหลักไปเฉี่ยวชนกับรถยนต์คันสีขาว เมื่อกลับมาถึงบ้านจึงเล่าเหตุการณ์ดังกล่าวให้คนที่บ้านฟัง ก่อนที่จะทราบว่ามีเพื่อนบ้านและคนในพื้นที่ใกล้เคียงเคยเจอเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้ ซึ่งบางคนเกิดอาการตกใจทำให้รถเสียหลักไปเฉี่ยวชน ต้องเสียเงินไปคนละ 3,000 - 4,000 บาท

นายสมเพชร ยังฝากเตือนประชาชนที่ใช้เส้นทางให้ระมัดระวัง หากเจอเหตุการณ์ดังกล่าวให้รีบแจ้งตำรวจทันที และอย่าจอดรถบริเวณที่ไม่มีคน เพราะอาจจะตกเป็นเหยื่อของแก๊งนี้ได้ ขณะที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง