ตร.เชียงใหม่รับมือชุมนุม 2 กลุ่ม "ไทยภักดี-แนวร่วมนักเรียนฯ"

การเมือง
15 พ.ย. 63
10:07
705
Logo Thai PBS
ตร.เชียงใหม่รับมือชุมนุม 2 กลุ่ม "ไทยภักดี-แนวร่วมนักเรียนฯ"
ตำรวจ จ.เชียงใหม่ จัดกำลังดูแลความปลอดภัยการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนและกลุ่มไทยภักดี ซึ่งจัดขึ้น 2 จุดและ 2 ช่วงเวลาในวันนี้ (15 พ.ย.)

วันนี้ (15 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการนัดหมายชุมนุมแสดงออกทางการเมืองของ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มไทยภักดี เชียงใหม่ ซึ่งจะรวมตัวที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.เมืองเชียงใหม่ ในช่วงเช้า โดยมี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี เดินทางมาร่วมด้วย ซึ่งกิจกรรมในงานเป็นการอบรมเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์กับรัฐธรรมนูญ โดยมีแกนนำร่วมบรรยายพิเศษและแสดงออกเพื่อปกป้องสถาบัน

ส่วนช่วงบ่าย กลุ่มแนวร่วมนักเรียนเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย นัดทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ บริเวณลานเอนกประสงค์ประตูท่าแพ ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากการปราศรัยแบบฟรีไมค์แล้ว ยังมีการแสดงแฟชั่นโชว์ Performance Art และการแสดงดนตรีด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผู้กำกับการ สภ.รเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กลุ่มนักเรียนได้ทำหนังสือแจ้งจัดการชุมนุมสาธารณะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่การชุมนุมบริเวณลานท่าแพ กลุ่มผู้ชุมนุมต้องทำหนังสือขออนุญาตไปยังกรมศิลปากร ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที่

ส่วนการทำกิจกรรมของกลุ่มไทยภักดี จัดในพื้นที่ส่วนบุคคล จึงไม่ต้องทำหนังสือแจ้งจัดการชุมชน แต่ตำรวจเตรียมกำลังดูแลความสงบเรียบร้อย โดยเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา เพราะการชุมนุมของทั้ง 2 กลุ่มจัดขึ้นต่างพื้นที่และต่างช่วงเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง