"ม็อบราษฎร" นัดชุมนุมใหญ่ล้อมสภา 17 พ.ย.นี้

การเมือง
15 พ.ย. 63
15:29
4,466
Logo Thai PBS
"ม็อบราษฎร" นัดชุมนุมใหญ่ล้อมสภา 17 พ.ย.นี้
เฟซบุ๊กแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศนัดชุมนุมล้อมสภาฯ ในวันที่ 17 พ.ย.นี้ ติดตามการลงมติรับหลักการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

วันนี้ (15 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration" โพสต์ข้อความนัดหมายชุมนุมบริเวณรัฐสภา ในวันที่ 17 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันที่รัฐสภาจะพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมระบุอีกว่าจะปักหลักชุมนุมจนกว่าจะมีการลงมติรับหลักการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

ก่อนหน้านี้คืนวันที่ 14 พ.ย. นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" ประกาศในระหว่างการแสดงดนตรีร่วมกับวงสามัญชน บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า วันที่ 17 พ.ย.นี้ รัฐสภาจะประชุมเพื่อพิจารณาว่าจะรับร่างรัฐธรรมนูญที่มีการเสนอเข้าไปทั้ง 7 ฉบับ ซึ่งรวมถึงร่างฯ ของไอลอว์ (iLaw) ที่ประชาชนเข้าชื่อเสนอแก้ทุกมาตราและแก้ทุกหมวด ดังนั้นจึงต้องไปติดตามทวงเสียงของประชาชน

นอกจากนี้ในวันที่ 4 พ.ย. กลุ่มราษฎร กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และเครือข่ายต่างๆ ได้ตั้งโต๊ะแถลงจุดยืนไม่ร่วมสังฆกรรมคณะกรรมการปรองดองสมานฉันท์ที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้น โดยให้เหตุผลว่าเป็นการแสดงละครทางการเมืองของฝ่ายรัฐบาล เพื่อซื้อเวลาให้ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง คือ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออก, ร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และปฏิรูปสถาบันฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กลุ่มราษฎร" กร้าวไม่ร่วมปรองดอง ลั่นมีหมัด "น็อก" พล.อ.ประยุทธ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง