นร.เชียงใหม่ฯ ชุมนุมท่าแพ พร้อมเปิดตัวภาคีนักเรียนล้านนา

การเมือง
15 พ.ย. 63
18:38
1,068
Logo Thai PBS
นร.เชียงใหม่ฯ ชุมนุมท่าแพ พร้อมเปิดตัวภาคีนักเรียนล้านนา
กลุ่มนักเรียน นักศึกษาและประชาชน ร่วมกิจกรรมชุมนุมทางการเมืองและแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ พร้อมเตรียมเปิดตัวภาคีเครือข่ายนักเรียนล้านนา

วันนี้ (15 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแนวร่วมนักเรียนเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย จัดกิจกรรมชุมนุมและแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ บริเวณข่วงประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ โดยมีนักเรียนและประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

แกนนำแนวร่วมนักเรียนเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้เป็นการปราศรัยแบบฟรีไมค์ หากใครมีประเด็นที่อยากจะนำเสนอก็สามารถขึ้นเวทีปราศรัยได้ นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น การเดินแฟชั่นโชว์และการแสดงศิลปะ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ส่งไปถึงรัฐบาล

 

ขณะเดียวกันจะมีการเปิดตัวกลุ่มภาคีนักเรียนล้านนา เพื่อรวมตัวกับขับเคลื่อนกิจกรรมทางการเมืองในพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมยืนยันว่าทางกลุ่มสนับสนุน 3 ข้อเรียกร้องของคณะราษฎร ซึ่งวันนี้จะมีตัวแทนจากกลุ่มนักเรียน 3 จังหวัดภาคเหนือขึ้นเวทีปราศรัยด้วย

ด้านตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ จัดกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลรักษาความปลอดภัย จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าผู้จัดชุมนุมได้ขออนุญาตจัดการชุมนุมเรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะยุติการชุมนุมในเวลา 21.00 น.

 

สำหรับการปราศรัยของกลุ่มแนวร่วมนักเรียนเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย มีผู้ชุมนุมหลายคนจากหลายจังหวัดภาคเหนือทยอยขึ้นเวทีปราศรัย ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นกลุ่มนักเรียน โดยประเด็นหลักบนเวทีส่วนใหญ่เป็นเรื่องระบบการศึกษาไทย ที่กลุ่มนักเรียนมองว่าล้าหลังและต้องการให้ปฏิรูป

นอกจากนี้ยังมีการปราศรัยประเด็นรัฐสวัสดิการ การกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ร่วมถึงประเด็นเกี่ยวกับความล้มเหลวในการบริหารบ้านเมืองของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งทันที ก่อนที่จะมีการเสวนาเรื่องปัญหาด้านการศึกษา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและปราศจากความรุนแรง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เชียงใหม่รับมือชุมนุม 2 กลุ่ม "ไทยภักดี-แนวร่วมนักเรียนฯ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง