"รุ้ง-ไมค์" รับทราบข้อกล่าวหา สน.เตาปูน คดีชุมนุมหน้า ม.พัน 4 รอ.

การเมือง
16 พ.ย. 63
16:21
547
Logo Thai PBS
"รุ้ง-ไมค์" รับทราบข้อกล่าวหา สน.เตาปูน คดีชุมนุมหน้า ม.พัน 4 รอ.
"รุ้ง-ไมค์" รับทราบข้อกล่าวหา สน.เตาปูน กรณีชุมนุมหน้ากองพันทหารม้าที่ 4 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์

วันนี้ (16 พ.ย.63) น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ระยอง แกนนำคณะราษฎร พร้อมทนายความเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน รับทราบข้อหาตามหมายเรียก จากเหตุการณ์ที่ทั้ง 2 คน มาทวงถามความคืบหน้า บริเวณหน้ากองพันทหารม้าที่ 4 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ฝั่งตรงข้ามรัฐสภา ถึงผู้บังคับบัญชา กรณีการลงโทษพลทหารนอกเครื่องแบบ 3 นาย ที่ล็อกคอหนึ่งในประชาชนที่มาให้กำลังใจกลุ่มไอลอว์ และให้ลบภาพถ่ายป้ายบริเวณด้านหน้ากองพันทหารม้าที่ 4 เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา

นายภาณุพงศ์ เปิดเผยว่า ถูกทหารนายหนึ่งมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ว่าได้ไปบุกรุกที่กองพันทหารม้าที่ 4 ข้อหา ไม่แจ้งการจัดการชุมนุม ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อหาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ควบคุมโรค และขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวม 6 ข้อหา ส่วน น.ส.ปนัสยา ถูกแจ้งข้อหา ทำให้เสียทรัพย์และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ทั้ง 2 คน ได้ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งได้เตรียมทำหนังสือชี้แจงในภายหนัง พร้อมทั้งหลักฐานที่เกี่ยวข้องมาให้กับพนักงานสอบสวนพิจารณา

สำหรับวันพรุ่งนี้ (17 พ.ย.63) ที่จะมีการจัดกิจกรรมการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคณะราษฎร และกลุ่มอื่น ๆ รอบรัฐสภานั้น ซึ่งเป็นวันเดียวกับวันที่เริ่มพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 7 ร่างนั้น นายภาณุพงศ์ และ น.ส.ปนัสยา ยืนยันจะไปร่วมกิจกรรม พร้อมทั้งเผยว่า ในกิจกรรมจะมีการแสดงบนเวทีและขึ้นปรายศรัยของแกนนำ โดยจะรอจนกว่า ญัติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเสร็จสิ้นหากไม่เป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ก็อาจจะมีการปักหลักจัดกิจกรรมพักค้างคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง