เอาผิด! ผู้โดยสารฉุนสายการบินพูด "น่าวางระเบิด" ในสนามบินภูเก็ต

สังคม
17 พ.ย. 63
07:44
5,818
Logo Thai PBS
เอาผิด! ผู้โดยสารฉุนสายการบินพูด "น่าวางระเบิด" ในสนามบินภูเก็ต
เจ้าหน้าที่สายตรวจท่าอากาศยานภูเก็ต ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู ดำเนินคดีผู้โดยสารหนุ่ม พูดว่า "ผมพูดจริงๆ นะ สายนี้น่าวางระเบิด..." ระหว่างตรวจบัตรโดยสารขึ้นเครื่องเส้นทางภูเก็ต-สุวรรณภูมิ หลังยอมรับ กระทำผิดจริงเพราะโมโหสายการบิน

วันนี้ (17 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่พนักงานสาวของสายการบินเวียตเจ็ทแอร์ กำลังทำหน้าที่ตรวจสอบบัตรโดยสารขึ้นเครื่องบินของผู้โดยสาร บริเวณประตูทางออก หมายเลข 4 ชั้น 2 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ พบว่า มีผู้โดยสารคนหนึ่งในเที่ยวบินที่ VZ305 เส้นทางภูเก็ต-สุวรรณภูมิ พูดว่า "ผมพูดจริงๆ นะ สายนี้น่าวางระเบิด..." เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา พนักงานที่ได้ยินคำพูดดังกล่าวจึงได้แจ้งเรื่องไปยังหัวหน้าสายการบิน ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องทราบ

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่สายตรวจท่าอากาศยานภูเก็ต ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้เชิญตัวผู้โดยสารคนดังกล่าวไปทำการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยผู้โดยสารคนนี้ ยอมรับว่า ได้กระทำการดังกล่าวจริงเพราะความโมโห เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สาคู เพื่อดำเนินคดีในข้อกล่าวหา "แจ้งข้อความหรือส่งข่าวสาร ซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นเท็จ และการนั้นเป็นเหตุ หรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในท่าอากาศยานตื่นตกใจ ตาม มาตรา 22 ของ พ.ร.บ.ความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ.2558

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง