คุมเข้มรอบพื้นที่รัฐสภา รับมือกลุ่มผู้ชุมนุม

การเมือง
17 พ.ย. 63
11:11
366
Logo Thai PBS
คุมเข้มรอบพื้นที่รัฐสภา รับมือกลุ่มผู้ชุมนุม
ตำรวจควบคุมฝูงชนและตำรวจตระเวนชายแดน กระจายกำลังกันรักษาสถานการณ์พื้นที่รอบรัฐสภา เพื่อรองรับสถานการณ์ชุมนุมที่กลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆ จะเดินทางมาที่รัฐสภาวันนี้ (17 พ.ย.)

วันนี้ (17 พ.ย.2563) ตำรวจควบคุมฝูงชน และตำรวจตระเวนชายแดน กระจายกำลังกันรักษาสถานการณ์บริเวณพื้นที่รอบรัฐสภา โดยเฉพาะบนถนนสามเสนทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวาของทางเข้าพื้นที่ เจ้าหน้าที่นำแท่งแบอริเออร์ พร้อมรั้วลวดหนาม และรถฉีดน้ำแรงดันสูงมาจอดสแตนด์บายบริเวณหน้ารัฐสภา ขณะที่แนวป้องกันบริเวณสี่แยกเกียกกาย มีการวางรั้วลวดหนาม และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนอยู่ที่สี่แยก แต่ยังเปิดให้ประชาชนสัญจรผ่านไปทางแยกบางโพธิ์ได้

 

 

 

ขณะเดียวกัน ช่วงใกล้กับประตูเข้าออกพื้นที่รัฐสภา ฝั่งถนนสามเสน มีรถฉีดน้ำแรงดันสูง 2 คัน จอดสแตนด์บาย รวมถึงรถโดยสารปรับอากาศ ที่เจ้าหน้าที่นำมาสแตนด์บายเช่นกัน ซึ่งแนวป้องกันวันนี้ เพื่อรองรับสถานการณ์ชุมนุมที่กลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆ จะเดินทางมาที่รัฐสภาวันนี้ ทั้งกลุ่มไทยภักดีที่เดินทางมาถึงเช้านี้แล้ว เพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

 

 

 

ส่วนในช่วงบ่าย จะเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาเกาะติดการแก้ไขรัฐธรรมนูญของสมาชิกรัฐสภาที่มีการบรรจุร่างแก้ไข ที่เสนอโดยพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคฝ่ายค้านรวมทั้งหมด 7 ฉบับ ซึ่งร่างแก้ไขฯ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมจับตาเกาะติดมากที่สุด คือร่างที่เสนอโดยกลุ่มไอลอว์ ในชั้นรับหลักว่าสมาชิกรัฐสภาจะโหวตรับ หรือไม่รับร่างนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"นครบาล" ขีดเส้นให้เลิกชุมนุมตามที่แจ้งไว้ - ปิดเส้นทางเพิ่ม 

ห้ามใกล้ ! ผบช.น.เตือนผู้ชุมนุมทุกกลุ่มห่างรัฐสภา 50 เมตร 

เปิดประชุมสภาฯ ถก 7 ร่างรัฐธรรมนูญ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง