ปธ.ไอโอซี จับมือ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เดินหน้า โตเกียวเกมส์

กีฬา
17 พ.ย. 63
12:15
129
Logo Thai PBS
 ปธ.ไอโอซี จับมือ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เดินหน้า โตเกียวเกมส์
โทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล มั่นใจว่า โอลิมปิกเกมส์จะสามารถให้ผู้ชมเข้าชมการแข่งขันได้ และหวังว่าวัคซีนป้องกันโควิด-19 จะสำเร็จก่อนการแข่งขัน

วันนี้ (17พ.ย.) โทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เดินทางมาประเทศญี่ปุ่น เข้าพบกับนาย โยชิฮิเดะ สุงะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นคนใหม่ ซึ่งเป็นการพบกันครั้งแรกหลัง สุงะ เข้ารับตำแหน่ง และ เป็นการเดินทางมาญี่ปุ่นครั้งแรก นับตั้งแต่ โตเกียวเกมส์ ประกาศเลื่อนการแข่งขันเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

โดยการพบกันครั้งนี้ ทั้ง 2 ฝ่ายยังจับมือเดินหน้าจัดการแข่งขันโอลิมปิก ซึ่ง นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น บอกว่า โอลิมปิก จะเป็นบทพิสูจน์ว่า มนุษยชาติเอาชนะโควิด-19 ได้

หลังเข้าพบ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น โทมัส บาค ประธานไอโอซี ได้ประชุมร่วมกับ ฝ่ายจัดการแข่งขันโตเกียวเกมส์ ซึ่ง บาค ยังแสดงความมั่นใจว่า โอลิมปิกเกมส์ ในปีหน้า จะสามารถให้แฟนกีฬาทั่วโลกเข้าชมการแข่งขันได้ และหวังว่า วัคซีน จะพัฒนาจนใช้ได้จริงกับนักกีฬา และทีมงานเจ้าหน้าที่ ก่อนการแข่งขันโอลิมปิก

ก่อนหน้านี้ บริษัท ไฟเซอร์ ประกาศว่า วัคซีน ป้องกันโควิด-19 มีประสิทธิภาพถึง 90 เปอร์เซนต์ ขณะที่หลายบริษัท ก็ประกาศตามมาว่า วัคซีน ที่กำลังพัฒนามีประสิทธิภาพมากกว่า 90 เปอร์เซนต์เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ความคิดเห็นของนักฬา และ แฟนกีฬา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังคงไม่มั่นใจกับวัคซีนที่อาจนำมาใช้จริงในปีหน้า

สำหรับการเดินทางมาญี่ปุ่นครั้งนี้ของ โทมัส บาค ได้มีผู้ประท้วงคัดค้านการจัดแข่งขันโอลิมปิกกลุ่มเล็กๆ รวมตัวกันแสดงจุดยืนที่นอกทำเนียบรัฐบาลในกรุงโตเกียว ซึ่งพวกเขาเรียกร้องให้ ยกเลิกโอลิมปิก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง