อ้างพบเบาะแสซื้อเสียง 1-2 พันบาทชิง "อบจ.สงขลา"

ภูมิภาค
18 พ.ย. 63
11:22
1,175
Logo Thai PBS
อ้างพบเบาะแสซื้อเสียง 1-2 พันบาทชิง "อบจ.สงขลา"
ผู้สมัคร อบจ.สงขลา ออกมาเปิดเผยโดยอ้างว่าพบเบาะแสใช้เงินซื้อเสียงหัวละ 1,000-2,000 บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งหาหลักฐานส่งต่อกกต. พร้อมประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่ม

วันนี้ (18 พ.ย.2563) พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ผู้สมัครนายก อบจ.สงขลา หัวหน้าทีมสงขลาประชารัฐ พร้อมผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ.ทั้ง 36 เขตของ จ.สงขลา กล่าวว่า พบเบาะแสนำเงินหลักร้อยล้านบาท มาใช้ซื้อเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยอ้างว่าได้รับเบาะแสจากประชาชนในหลายพื้นที่ว่ามีการซื้อเสียงหัวละ 1,000-2,000 บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งหาหลักฐาน เพื่อรวบรวมนำส่งต่อกกต.ขณะเดียวกันได้ประสานข้อมูลกับกกต.เพื่อจัดชุดสืบสวนลงพื้นที่ร่วมหาหลักฐานเพิ่ม

ส่วนสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต จัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสุจริตและชอบด้วยกฎหมาย

ทั้งนี้ จ.ภูเก็ต มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง อบจ.รวม 81 คน สมัครตำแหน่ง นายก อบจ. 5 คน และสมาชิกสภา อบจ.รวม 76 คน ซึ่งขณะนี้แต่ละทีมเริ่มหาเสียง ติดป้ายแนะนำตัวตามสถานที่ต่างๆ และใช้รถประชาสัมพันธ์ไปรอบเมือง เพื่อแนะนำตัวขอคะแนนเสียงจากประชาชน

ขณะที่ภาคเอกชนจังหวัดตรัง เชิญผู้สมัคร นายก อบจ.ตรัง ทั้ง 3 คน มาแสดงวิสัยทัศน์และแนวนโยบายการพัฒนาจังหวัดตรัง และตอบประเด็นคำถามของภาคเอกชนในการแก้ปัญหาต่างๆ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน รวมทั้งเครือข่ายสมาคมธุรกิจต่างๆ เข้าร่วมรับฟัง เพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง