ตร.จ่อเอาผิดมือปล่อยเฟคนิวส์ "ซุกยาเสพติด" ในรถตำรวจ

การเมือง
18 พ.ย. 63
11:54
1,582
Logo Thai PBS
ตร.จ่อเอาผิดมือปล่อยเฟคนิวส์ "ซุกยาเสพติด" ในรถตำรวจ
รอง ผบช.น.โต้เฟคนิวส์ตำรวจอำนวยความสะดวกผู้ชุมนุมบางกลุ่ม ยืนยัน ตำรวจเป็นกลาง ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง พร้อมเอาผิดผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนผลสอบสวนภาพยาเสพติดบนรถตำรวจตรวจสอบตำรวจ สน.บุคคโล 7 นาย ไม่พบสารเสพติด เตรียมร้องทุกข์มือปล่อยเฟคนิวส์

วันนี้ (18 พ.ย.2563) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงถึงกรณีการเผยแพร่ข้อมูลตำรวจอำนวยความสะดวกผู้ชุมนุม โดยระบุว่า ผบช.น.ได้ประกาศให้พื้นที่รอบรัฐสภา 50 เมตร เป็นพื้นที่ห้ามชุมนุม ซึ่งมีกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปปฏิบัติการ โดยตำรวจได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณดังกล่าวออกมา แต่มีผู้ไม่มีหวังดีนำภาพเหล่านั้นไปทำเฟกนิวส์ แจ้งว่าเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ชุมนุม ยืนยัน เป็นเพียงการประสานงานเพื่อให้ผู้ชุมนุมได้อยู่นอกพื้นที่ควบคุมเท่านั้น


ส่วนเฟคนิวส์ที่ 2 คือ กรณีมีการเผยแพร่ภาพยาไอซ์ที่ใส่อยู่ในรถราชการ และมีการเผยแพร่ภาพและเสียงไปยังสื่อโซเชียลต่างๆ ผบช.น.ได้สั่งการให้ ผบก.น.8 นำข้าราชการตำรวจทั้ง 7 นาย ของ สน.บุคคโล ไปตรวจสารเสพติด ผลการตรวจเป็นลบ เพื่อความมั่นใจ พนักงานสอบสวน สน.บางโพ ได้ส่งตำรวจทั้ง 7 นาย ไปยังโรงพยาบาลวชิระ ผลตรวจเบื้องต้นเป็นลบเช่นกัน ส่วนนี้ สน.บุคคโล ต้องไปร้องทุกข์ผู้ที่เผยแพร่เฟคนิวส์ต่อไป

ภาพ : บช.น.

ภาพ : บช.น.

ภาพ : บช.น.


นอกจากนี้ พล.ต.ต.ปิยะ ยังกล่าวย้ำถึงการชุมนุมวานนี้ (17 พ.ย.2563) ว่า ผบช.น.เน้นใช้มาตรการโดยจำเป็นเท่าัน้น ไม่มีการใช้กระสุนยาง หรือเตรียมอาวุธปืนหรือกระสุนจริงไปใช้ปฏิบัติการ ยืนยันว่า การปฏิบัติหน้าที่ของ บช.น.ยึดถือกฎหมายเป็นหลัก ตำรวจเป็นคนกลาง ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง และดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่าย อย่างเท่าเทียมกัน

ในวันนี้ บช.น. มีแผนรักษาความสงบเรียบร้อย ผัดละ 6 กองร้อย ดูแลความสงบเรียบร้อยแยกราชประสงค์ พร้อมด้วยตำรวจจราจร บก.จร.ในพื้นที่จนการชุมนุมเสร็จสิ้น

แยกราชประสงค์ - สตช.วางแผนรับ #ม็อบ18พฤศจิกา

ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปแผนปฏิบัติงานในการควบคุมการชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ ระบุว่า วันนี้การชุมนุมจะอยู่บริเวณใจกลางเมืองซึ่งมีสถานที่สำคัญหลายแห่ง ตำรวจจึงได้เตรียมกองร้อยควบคุมฝูงชนเข้าดูแลโดยรอบ


นอกจากนี้ ผู้ชุมนุมยังแจ้งว่า จะเคลื่อนไปทำกิจกรรมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จึงได้เตรียมความพร้อมและมีแผนระวังป้องกันที่ทำการแล้ว ล่าสุด เช้านี้ที่​ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติและพื้นที่โดยรอบ ทางตำรวจได้เตรียมความพร้อมตามปกติ ในจำนวน 1-3 กองร้อยที่ประจำการในแต่ละวัน พร้อมมีการนำแผงเหล็ก​รั้วลวดหนาม​ และจุดคัดกรองมาติดตั้งไว้ที่ทางเข้าออก สำหรับคัดกรองบุคคล​ที่จะเข้ามาติดต่อภายในสำนักงานตำรวจ

ขอแจ้งว่า การเข้ามาทำลายสถานที่ราชการหรือสิ่งกีดขวางเป็นสิ่งที่ผิด แต่หากมีการลุกล้ำเข้ามา ตำรวจจำเป็นต้องดำเนินการตามหน้าที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ปัดใช้กระสุนคุมชุมนุม-เก็บหลักฐานเหตุปะทะแยกเกียกกาย

บช.น.แนะเลี่ยง 3 เส้นทาง #ม็อบ18พฤศจิกา แยกราชประสงค์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง