"ชวน" ห่วงผู้ชุมนุมบาดเจ็บ กำชับดูแลใกล้ชิด

การเมือง
18 พ.ย. 63
12:28
242
Logo Thai PBS
"ชวน" ห่วงผู้ชุมนุมบาดเจ็บ กำชับดูแลใกล้ชิด
ประธานรัฐสภาเป็นห่วงกลุ่มผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บ โดยสภาดูแลทุกกลุ่มไม่เลือกปฏิบัติ ขณะที่เลขานุการคณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎรเรียกร้องทุกฝ่ายเชื่อมั่นกลไกสภาฯไม่ว่าผลโหวตร่างรัฐธรรมนูญจะออกมาอย่างไร

วันนี้ (18 พ.ย.63) นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุถึงกรณีมีผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมหน้ารัฐสภาเมื่อวานนี้ (17 พ.ย.63) ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภามีความเป็นห่วงและกำชับให้ติดตามดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแต่เนื่องจากมาตรการรักษาความปลอดภัยเมื่อวานนี้มีความแน่นหนาทำให้ออกไปดูแลผู้ชุมนุมด้านนอกอย่างใกล้ชิดไม่ได้

จากรายงานของศูนย์เอราวัณพบว่า มีผู้บาดเจ็บรวม 55 คน จากแก๊สน้ำตา 32 คน ถูกยิง 6 คน มีอาการป่วยขณะชุมนุม 4 คน และบาดเจ็บอื่น ๆ จำนวน 13 คน โดยได้กระจายส่งตัวไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ ส่วนผู้ชุมนุมที่มีอาการสาหัสจากการถูกยิงโคนขาซ้ายเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระ ได้ทำการผ่าตัด โดยตรวจสอบสิทธิ์การรักษาพยาบาลแล้วพบว่ามีสิทธิประกันสังคมจากโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ซึ่งหลังการผ่าตัดแล้วจะได้มีการส่งต่อไปยังโรงพยาบาลตามสิทธิ์ประกันสังคม ทั้งนี้อาจมีผู้ได้รับผลกระทบจากแก๊สน้ำตาอีกจำนวนมากแต่ได้รับการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นในพื้นที่ชุมนุม

ส่วนนายแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภามีความเป็นห่วงทุกฝ่ายทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม พร้อมทั้งกำชับให้ดูแลทุกฝ่ายโดยไม่เลือกปฏิบัติ และเป็นห่วงกรณีมีการใช้อาวุธรุนแรง เช่น ปืน มีด ก้อนหิน ที่อาจนำไปสู่การสูญเสียได้ จึงขอให้ผู้เกี่ยวข้องติดตามสอบสวนหาผู้ก่อเหตุ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

สำหรับการโหวตรัฐธรรมนูญวันนี้ไม่ว่าผลการโหวตจะออกมาอย่างไรก็ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าสภาจะเป็นกลไกและทางออกของประเทศที่มาจากภาษีของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง