สธ.กำชับ รพ.เตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง

สังคม
18 พ.ย. 63
16:29
144
Logo Thai PBS
สธ.กำชับ รพ.เตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง
สธ.กำชับศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข ติดตามสถานการณ์ชุมนุมอย่างใกล้ชิด สั่งการให้สถานบริการในเขตปริมณฑลและจังหวัดที่มีการชุมนุมเตรียมพร้อมบุคลากร ยา-เวชภัณฑ์ ดูแลผู้ชุมนุมทุกฝ่ายอย่างดีที่สุด

วันนี้ (18 พ.ย.2563) ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมเตรียมความพร้อมศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข (EOC) รองรับสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง ว่า นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กำชับให้ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขฯ ติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์การชุมนุมดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง

 

นอกจากนี้ สั่งการให้สถานบริการในเขตปริมณฑลและจังหวัดที่มีการชุมนุมให้เตรียมความพร้อมทั้งด้านบุคลากร ยา เวชภัณฑ์ ห้องฉุกเฉิน ห้องผ่าตัด ทีมเผชิญเหตุ และอื่นๆ รองรับสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานภายในพื้นที่กรุงเทพมหานครหากได้รับการร้องขอ โดยประสานความร่วมมือกับศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร โรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ โรงเรียนแพทย์ และมูลนิธิกู้ชีพกู้ภัยต่างๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อดูแลด้านการแพทย์และสาธารณสุขแก่ผู้ชุมนุมทุกฝ่ายอย่างดีที่สุด

สั่งการให้สถานบริการเตรียมพร้อมรองรับการชุมนุม เป็นเรื่องปกติที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด ขณะนี้ทีมปฏิบัติงานร่วมของกรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งทีมกู้ชีพขั้นพื้นฐาน ทีมกู้ชีพขั้นสูง เพียงพอรองรับกับสถานการณ์
ข่าวที่เกี่ยวข้อง