ขับช้าถูกยิง! สุดท้ายโอละพ่อ คนละคู่กรณีโดนลูกหลง

อาชญากรรม
19 พ.ย. 63
14:36
2,643
Logo Thai PBS
ขับช้าถูกยิง! สุดท้ายโอละพ่อ คนละคู่กรณีโดนลูกหลง
จับชายวัย 37 ปีก่อเหตุยิงกลางแยก 86 ตัดถนนนครเขื่อนขันธ์ จ.สมุทรปราการ หลังหญิงสาวแจ้งความเพราะคิดว่าขับช้าทำให้รถกระบะที่ขับตามหลังไม่พอใจ สุดท้ายเป็นคนขับมอเตอร์ไซค์ไม่พอใจรถกระบะเร่งเครื่องใส่ จึงยิงแต่กระสุนไปโดนรถเก๋งแทน

วันนี้ (19 พ.ย.2563) กรณีหญิงสาววัย 30 ปีเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.สมุทรปราการว่าถูกรถกระบะที่ขับตามมาใช้ปืนยิงใส่ท้ายรถมีร่องรอยกระสุน โดยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา เพราะสงสัยว่ารถที่ขับตามมาอาจไม่พอใจเพราะขับรถช้า ล่าสุดตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว ปรากฏว่า ไม่ใช่รถกระบะที่ใช้ปืนยิง แต่เป็นชายวัย 37 ปี ที่ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามมา ก่อนใช้ปืนยิงใส่ รถกระบะเพราะเข้าใจว่าเร่งเครื่องยนต์ใส่ 

หลักฐานภาพกล้องวงจรปิด ขณะนายบรรชา ช่ออัญชัญ ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังรถกระบะ ทะเบียน กรุงเทพมหานคร มาถึงสามแยกนิติยา หรือแยก 86 ตัดถนนนครเขื่อนขันธ์ อ.พระประแดง จ.สมุทร ปราการ ก่อนใช้อาวุธปืน ยิงใส่รถกระบะ ขณะเดียวกันกระสุนก็ไปถูกรถยนต์ของหญิงสาววัย 30 ปี ได้รับความเสียหายด้วย

 

ตำรวจสืบสวน นำหลักฐานกล้องวงจรปิด จับกุมนายบรรชา ได้ที่บ้านพักย่านจุดเกิดเหตุ พร้อมของกลาง อาวุธปืนลูกซองสั้น แบบไทยประดิษฐ์ พร้อมรถจักรยานยนต์ รวมทั้งเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ จึงเก็บเป็นหลักฐาน พร้อมนำตัวไปสอบสวน

ผู้ก่อเหตุให้การยอมรับอ้างว่า วันเกิดเหตุ ขณะขี่รถกลับจากดื่มสุรากับเพื่อนพบรถกระบะขับมา ลักษณะเร่งเครื่องยนต์ใส่ ด้วยความไม่พอใจ ประกอบกับเมาสุรา จึงขี่รถตามไปจนถึงสามแยกจุดเกิดเหตุ ก่อนชักปืนยิงใส่แล้วหลบหนี โดยไม่ทราบว่ากระสุนไปถูกรถคันหน้ารถกระบะ

 

ขณะที่คนขับรถกระบะ เล่าว่า หลังพบรอยกระสุนปืนที่ท้ายรถ และปรากฏในภาพข่าวว่าตกเป็นผู้ต้องสง สัย ใช้ปืนยิงใส่รถของหญิงสาววัย 30 ปี จึงรีบมาพบตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และแจ้งความเป็นหลักฐาน พร้อมเข้าพูดคุยทำความเข้าใจ กับหญิงสาวเจ้าของรถ ส่วนที่ต้องเร่งเครื่องบ่อยครั้งก็เพราะระบบเครื่องยนต์มีปัญหา หากไม่เร่งเครื่องยนต์ก็จะดับ

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีนายบรรชาใน 3 ข้อหา คือพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน และ เครื่องกระสุนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และ พกพาฯไปในเมือง ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ส่งตัวให้ พนักงานสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง