อายัดทรัพย์ 40 ล้าน "ร้านบิ๊กไบค์" พบเบาะแสโยงขบวนการค้ายา

อาชญากรรม
20 พ.ย. 63
06:17
4,685
Logo Thai PBS
อายัดทรัพย์ 40 ล้าน "ร้านบิ๊กไบค์" พบเบาะแสโยงขบวนการค้ายา
ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบร้านจำหน่ายรถจักรยายนต์บิ๊กไบค์ ในพื้นที่ จ.ราชบุรี หลังพบเบาะแสเชื่อมโยงขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (20 พ.ย.2563) พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. ชุดตำรวจปราบปรามยาเสพติดสยบไพรี 43 นำกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจค้นร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ของนายบี (นามสมมุติ) ในพื้นที่ ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ตาม พ.ร.บ. มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 หลังสืบสวนขยายผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดพื้นที่ภาคกลาง โดยได้ทำการตรวจยึดและอายัดทรัพย์

 


พล.ต.ท.ชินภัทร ระบุว่า ในกรณีนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุม นายคมสรรค์ หรือแบงค์ อายุ 28 ปี ชาว ต.ดอนกระเบื้อง อ.บ้านโป่ง หนึ่งในกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2563 ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์จำนวน 455 กิโลกรัม ยาอีจำนวน 50 เม็ด อาวุธปืนสั้น ออโตเมติก 1 กระบอก และเครื่องกระสุนขนาด 380 super จำนวน 9 นัด โดยกลุ่มผู้ค้ายาใช้เส้นทางลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง จ.นครพนม ก่อนส่งต่อไปยังพื้นที่ จ.ปัตตานี

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมไปยัง นายบี (นามสมมติ) เจ้าของร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ โดยมีนายคมสรรค์เป็นน้องชาย และยังเป็นหุ้นส่วนของร้านแห่งนี้ จากพยานหลักฐานที่มี เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดและอายัดทรัพย์ ได้แก่ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์จำนวน 39 คัน และรถยนต์หรูจำนวน 2 คัน รวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท

 

ด้าน นายบี (นามสมมติ) เจ้าของร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ เปิดเผยว่า เปิดร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์มาแล้วกว่า 10 ปี โดยเป็นเจ้าของเพียงผู้เดียว ส่วนนายคมสรรค์น้องชาย เป็นเพียงพนักงานในร้านเท่านั้น และไม่ทราบพฤติกรรมของน้องชาย สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยินดีพร้อมให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูล ในขณะเดียวกันก็พร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง แม้ว่าจะได้รับความเสียหายและผลกระทบต่อธุรกิจ

ขั้นตอนต่อไปของผมคือ การชี้แจงเอกสารและทรัพย์สินที่ถูกอายัด ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกส่วน ผมทำธุรกิจด้วยความถูกต้อง พร้อมแสดงเอกสาร หลักฐานทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบขบวนการค้ายาเสพติด บุกยึดไอซ์ 455 กิโลกรัม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง