ตำรวจเปิดปฏิบัติการทางอากาศ สกัดแว้นภูทับเบิก

อาชญากรรม
20 พ.ย. 63
06:34
418
Logo Thai PBS
ตำรวจเปิดปฏิบัติการทางอากาศ สกัดแว้นภูทับเบิก
รอง ผบช. ภาค 6 ใช้เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจ 3 แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อสกัดกลุ่มแว้น โดยตำรวจ สภ.หล่มสัก แถลงผลการปฏิบัติการปิดประตูตีแมวจับกุม ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลง เสียงดังจำนวน 50 คัน ซึ่งจะดำเนินภารกิจถึง ก.พ.64

วานนี้ (19 พ.ย.2563) พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.ภาค 6 ใช้เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจพื้นที่เขาค้อ ภูทับเบิก และอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ซึ่งเป็น 3 แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ อยู่ในพื้นที่ 3 อำเภอของเพชรบูรณ์ เพื่อตรวจเส้นทางการจราจร อำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว และสกัดกั้นกลุ่ม แว้น ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า จากการบินสำรวจพบว่าการจราจรส่วนมากยังคล่องตัว ปริมาณรถยังไม่มาก ยกเว้นบริเวณวัดผาซ่อนแก้ว ที่การจราจรเริ่มติดขัด แต่ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ตามจุดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวก และจัดการจราจรให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อ่านข่าวเพิ่ม เผยคลิปวัยรุ่นกว่า 1 พันคันแข่ง จยย.ที่ภูทับเบิก

ปฏิบัติการปิดประตูตีแมวถึงก.พ.64 

นอกจากนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีมาตรการปิดประตูตีแมว เพื่อสกัดกั้นและจับกุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความประมาท หวาดเสียว รวมทั้งจับกุม ตรวจยึด รถจักรยานยนต์ที่เสียงดัง ดัดแปลงสภาพ โดยให้สถานีตำรวจในสังกัดดำเนินการอย่างเข้มงวด ซึ่งขณะนี้ปรากฏว่า มีผลการปฏิบัติงานเป็นที่น่าพอใจ

ต่อมา พ.ต.อ.วชิระ โลหะเวช ผกก.สภ.หล่มสัก แถลงผลการปฏิบัติการปิดประตูตีแมวในส่วนของ สภ.หล่มสัก ซึ่งตั้งแต่มีทริปกลุ่มไม่อาบน้ำมาท่องเที่ยวภูทับเบิก สภ.หล่มสัก ได้ดำเนินการจับกุม ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลง เสียงดัง และและอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบได้แล้วจำนวน 50 คัน และจากผลการปฏิบัติการดังกล่าว ก็สามารถจับกุมยาเสพติด (ยาบ้า) ได้จำนวนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ดำเนินคดีตามกฎหมายไปแล้ว

 

สำหรับการปฏิบัติการปิดประตูตีแมว จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องทุกวัน ไปจนถึงเดือนก.พ.2564 โดยเฉพาะในวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ก็จะมีการเข้มงวดเป็นพิเศษ และจากการปฏิบัติที่ผ่านมาปรากฏว่า วันแรกของวันหยุดยาว ปรากฎว่าแทบจะไม่มีรถจักรยานยนต์ ที่ขับขี่ในลักษณะแข่งขันกันเหมือนอาทิตย์ที่ผ่านมาเลย

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ร้านค้าและชาวบ้านถ่ายคลิปกลุ่มเด็กแว้นที่ขับรถส่งเสียงดัง ตั้งแต่ช่วงเวลา 04.00 - 14.00 น. โดยมีหลายกลุ่มๆละประมาณ 10-30 คัน สร้างความเดือดร้อนรำคาญ จนมาสู่มาตรการจับกุมอย่างจริงจัง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจออกหมายเรียกแก๊ง จยย.แข่งรถบนภูทับเบิก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง